Tin mới

Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý cá nhân, tổ chức để xảy ra sự cố máy bay Vietjet

Thứ sáu, 30/11/2018, 17:45 (GMT+7)

Chiều nay (30/11), Uỷ ban An toàn giao thông Quốc Gia (UBATGT) vừa có văn bản gửi tới bộ GTVT và hãng Hàng không Vietjet yêu cầu xử lý khắc phục sự cố máy bay VN-A653 tăng cường nâng cao an toàn hoạt động hàng không.

Chiều nay (30/11), Uỷ ban An toàn giao thông Quốc Gia (UBATGT) vừa có văn bản gửi tới bộ GTVT và hãng Hàng không Vietjet yêu cầu xử lý khắc phục sự cố máy bay VN-A653 tăng cường nâng cao an toàn hoạt động hàng không.

Theo thông cáo do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGT Quốc gia ký chiều ngày 30/11, sau khi nhận được báo cáo của bộ GTVT về sự cố máy bay xảy ra tại sân bay Buôn Mê Thuật, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch UBATGT Quốc gia đánh giá cao bộ GTVT, tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, cảng Hàng không Buôn Ma Thuột và Vietjet Air cùng các đơn vị tại hiện trường đã kịp thời triển khai phương án khẩn nguy, khắc phục sự cố theo đúng quy trình.

Đồng thời, đảm bảo an toàn về sức khoẻ, sinh mạng và tài sản của hành khách và tổ bay, nhanh chóng giải toả hiện trường đưa cảng hàng không Buôn Ma Thuột vào khai thác bình thường theo quy định.

Hình ảnh máy bay đánh mất bánh lốp.

Qua đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu, bộ GTVT chỉ đạo cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng của Bộ phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air và nhà sản xuất máy bay điều tra, làm rõ nguyên nhân các sự cố, bình giảng rút kinh nghiệm trong toàn ngành.

Khẩn trương xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có khuyết điểm trong vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, có báo cáo gửi đồng chí Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBATGT Quốc gia.

Ngoài ra, chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để đưa tin chính xác, kịp thời, đúng mực về quá trình khắc phục sự cố và xử lý trách nhiệm, tránh gây tâm lý chủ quan và đồng thời không gây hoang mang, lo ngại trong dư luận.

Hãng Hàng không Vietjet chủ động phối hợp với cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan chức năng có liên quan rà soát, đánh giá, hoàn thiện hệ thống quản lý an toàn ngăn ngừa các sự cố uy hiếp hoạt động vận tải hàng không của doanh nghiệp.

Trước đó, Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa có báo cáo tới Thủ tướng Chính phủ về sự cố hàng không nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh tại cảng hàng không Buôn Ma Thuột đêm 29/11/2018.

Tại báo cáo của Thứ trưởng Thọ gửi Thủ tướng nêu rõ: Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được Hàng không Vietjet mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại từ ngày 15/11/2018.

Ngay sau khi nhận được thông tin, bộ GTVT đã chỉ đạo cục Hàng không Việt Nam, tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam, hãng hàng không Vietjet và các đơn vị có liên quan triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và thực hiện các giải pháp cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Đồng thời, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột.

"Đến 12 giờ ngày 30/11/2018, tàu bay VN-A653 đã được kéo vào bãi số 5 an toàn và tìm được 01 bánh của máy bay tại khu vực bên trái đường cất hạ cánh số 9. Hiện nay, bộ GTVT đang chỉ đạo cục Hàng không Việt Nam, cảng hàng không Buôn Ma Thuột khẩn trương khắc phục sự cố đường cất hạ cánh, dự kiến khoảng 14 giờ ngày 30/11/2018 sẽ được đưa vào khai thác bình thường. Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo cục Hàng không Việt Nam, tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc điều tra, khắc phục sự cố trên" - báo cáo nêu rõ.

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news