Tin mới

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Bắt được hàng lậu, hàng giả phải đăng báo ngay

Thứ sáu, 30/01/2015, 10:16 (GMT+7)

Khi bắt được buôn lậu phải đăng báo ngay để không cho đối tượng phạm tội “chạy chọt”, “xin xỏ” và để nhân dân giám sát, theo dõi.

Khi bắt được buôn lậu phải đăng báo ngay để không cho đối tượng phạm tội “chạy chọt”, “xin xỏ” và để nhân dân giám sát, theo dõi.

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia).

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Ban chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia), Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ ngành cần "đánh mạnh vào các đầu nậu, phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác buôn lậu, xử lý tội buôn lậu và gian lận thương mại phải nghiêm hơn.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, bắt được hàng lậu là phải đăng báo ngay

để tránh chạy chọt, xin xỏ (Ảnh: Zing)

Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh việc hoàn thiện chính sách biên mậu, rà soát lại cơ chế Chính sách pháp luật hiện hành để xem xét sửa đổi nếu thấy không hợp lý, xác định rõ vai trò và trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu. Cụ thể, địa phương nào để xảy ra buôn lậu lớn, lặp đi lặp lại, gây nhức nhối, thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm theo đúng quy định.

Trên cơ sở đó, để hoạt động chống buôn lậu và gian lận thương mại có hiệu quả, BCĐ 389 quốc gia cho rằng cần xã hội hóa công tác chống buôn lậu qua việc trao đổi thông tin giữa các tổ chức, hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính để phòng, chống tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, công chức các lực lượng chức năng từ Trung ương đến địa phương. Đồng thời, gắn trách nhiệm người đứng đầu và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm hay tiếp tay, bao che cho buôn lậu; phối hợp với cơ quan báo chí xây dựng kế hoạch tuyên truyền, đưa tin ngay các vụ việc lên cơ quan truyền thông nhằm ngăn chặn “chạy chọt”.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news