Tin mới

Phó Thủ tướng thăm nạn nhân vụ cháy chung cư Carina: Rất đau xót, đây là tổn thất không thể bù đắp được

Chủ nhật, 25/03/2018, 20:47 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã tới từng giường bệnh, hỏi thăm, động viên các nạn nhân vụ cháy chung cư cố gắng hồi phục sức khỏe.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã tới từng giường bệnh, hỏi thăm, động viên các nạn nhân vụ cháy chung cư cố gắng hồi phục sức khỏe.

Theo tin tức trên Tuổi TrẻVietnamnet, sáng 25-3, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tới thăm hiện trường vụ cháy chung cư Carina (Q.8, TP.HCM), các nạn nhân tại bệnh viện và gia đình các nạn nhân.

Phó thủ tướng yêu cầu BV tập trung cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư Carina Plaza

“Sau khi vụ cháy xảy ra, Thủ tướng đã có công điện khẩn yêu cầu các cơ quan chức năng nhanh chóng hỗ trợ cho bà con gặp nạn do hoả hoạn gây ra, đồng thời khẩn trương điều tra nguyên nhân để ngăn ngừa các vụ cháy tương tự, nếu có vi phạm thì phải xử lý nghiêm. Hiện nay, con số tử vong là 13 người và hơn 50 người bị thương. Rất đau xót.Đây là tổn thất to lớn, không gì bù đắp được. Thay mặt cho Thủ tướng Chính phủ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến người thân, gia đình, người bị nạn”, Phó thủ tướng nói.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy hiện đang điều trị cho 11 nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza và 1 cảnh sát PCCC quận 8 bị thương khi máy bơm phát nổ trưa 23/3.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đến khoa nội hô hấp thăm hỏi 7 nạn nhân, đến khoa Bỏng – Phẫu thuật tạo hình thăm hỏi chiến sĩ cảnh sát PCCC.

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình thăm, động viên, tặng quà cho chiến sĩ, người dân bị thương trong vụ cháy đang điều trị ở bệnh viện

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế - cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tính đến nay là 13 người. Còn nạn nhân chết não trước đó đã có tiến triển tích cực hơn. Hiện bệnh viện đang theo dõi tình hình sức khỏe của các nạn nhân.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu y bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy toàn tâm, toàn lực cứu chữa cho các nạn nhân vụ cháy Carina Plaza, ưu tiên hàng đầu là cứu người...

Phó thủ tướng đề nghị Thành uỷ, UBND TP.HCM, lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ TBLĐ&XH, Bộ Xây dựng, Bộ Công an và các cơ quan liên quan tiếp tục chăm lo, giúp đỡ cho người dân bị nạn, tạo các điều kiện tốt nhất về chăm sóc y tế, quan tâm các gia đình bị nạn để người dân sớm ổn định cuộc sống và kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia hỗ trợ, giúp đỡ.

Ngoài ra, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình cũng yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra kỹ thuật, bảo đảm an toàn tuyệt đối chung cư trước khi bố trí người dân vào ở lại. “Dứt khoát phải kiểm tra kỹ thuật an toàn, đồng thời xác định, làm rõ nguyên nhân gây cháy để xử lý theo đúng quy định pháp luật”, Phó thủ tướng nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news