Tin mới

Qua tay nhiều người, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hiện đang ở đâu?

Thứ năm, 07/04/2016, 20:45 (GMT+7)

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên thềm nhà một người dân tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), sau đó lại được cho và nhận nuôi qua tay rất nhiều người không hề trình báo và hiện không biết đang ở đâu?

Một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên thềm nhà một người dân tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), sau đó lại được cho và nhận nuôi qua tay rất nhiều người không hề trình báo và hiện không biết đang ở đâu?

Chiều 7/4, tin tức mới nhận cho biết, vừa qua bà Lê Thị Nguyệt, trú tại xóm 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) khi đi làm về thì bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh còn chưa cắt dây rốn được đặt trên thềm nhà mình.

Ngay sau đó, vợ chồng bà Nguyệt đã bế em bé đến nhà vợ chồng anh Trần Kim Tuấn cùng xóm và là cán bộ Trạm y tế xã Hòa Hải để nhờ thăm khám và cắt dây rốn.

Anh Trần Kim Tuấn xác nhận có sự việc trên và cho biết: "Bé gái rất kháu khỉnh, nặng khoảng 3,5 kg và hoàn toàn khỏe mạnh."

Sau khi biết được sự việc, rất nhiều người dân tại địa phương đã mua quần áo và sữa cho em bé và có rất nhiều người muốn xin đưa em bé về nuôi. Trong số đó có chị Dương Thị Huyên, trú tại khối 6, thị trấn Hương Khê là người có quen biết với bà Nguyệt trước đó đã đến xin bé về cho một cặp vợ chồng hiếm muộn nuôi dưỡng và được bà Nguyệt đồng ý.

Qua tay nhiều người, hiện giờ không ai biết em bé đang ở đâu?

Thế nhưng, ngay sau đó, gia đình bà Nguyệt lại bị từ chối khi đến thăm cháu bé. Ông Phan Văn Chương (chồng bà Nguyệt) cho biết: "Dù sao cũng là cái tình, gia đình tôi muốn đến thăm cháu nhưng thái độ họ lại không đồng ý, họ muốn cắt đứt mối quan hệ giữa đứa bé với gia đình chúng tôi luôn. Dù rất buồn nhưng gia đình tôi cũng đành chấp nhận”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, em bé sau khi được xin về được chuyển đến cho cặp vợ chồng anh Trần Văn Cường, chị Nguyễn Thị Thiện (SN 1988) trú tại xóm 5, xã Hương Đô, huyện Hương Khê chăm sóc nuôi dưỡng nhưng sau đó lại được chuyển về quê ngoại của chị Thiện ở xóm Phú Hương 2, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê.

Để làm rõ sự việc này, chúng tôi đã liên lạc với ông Trần Đình Hải- Phó trưởng Công an thị trấn Hương Khê thì được cho biết: "Đến thời điểm này, chúng tôi chưa hề được trình báo về sự việc này".

Tiếp tục liên lạc với Công an xã Phú Phong, Công an xã Hương Đô và Công an xã Hương Xuân chúng tôi cũng nhận được câu trả lời tương tự.

Bị trao tay qua nhiều người nhưng không hề có thủ tục pháp lý và trình báo lên cơ quan chức năng, vậy hiện giờ, em bé đang ở đâu?

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này!

Trước đó, vào ngày 28/3, bé gái sơ sinh nói trên được bà Nguyệt phát hiện bị bỏ rơi trên thềm cửa nhà mình.

Ngân Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé gái sơ sinh