Tin mới

Quảng Bình: Kỷ luật, điều chuyển 2 lần, hiệu trưởng vẫn làm hiệu trưởng

Thứ tư, 06/12/2017, 20:16 (GMT+7)

Mặc dù bị kỷ luật vì "lạm thu", nữ hiệu trưởng bị điều chuyển sang trường khác và vẫn giữ chức danh hiệu trưởng. Điều này khiến dư luận bất bình, khi phụ huynh phản đối, huyện lại tiếp tục điều chuyển lần 2 sang trường khác và vẫn làm hiệu trưởng.

Mặc dù bị kỷ luật vì "lạm thu", nữ hiệu trưởng bị điều chuyển sang trường khác và vẫn giữ chức danh hiệu trưởng. Điều này khiến dư luận bất bình, khi phụ huynh phản đối, huyện lại tiếp tục điều chuyển lần 2 sang trường khác và vẫn làm hiệu trưởng. 

Người lao động đưa tin cho hay ngày 6/12, UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết cơ quan này vừa tiếp tục có thêm quyết định điều chuyển bà Cao Thị Mỹ Thuyết – Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hải Trạch – người từng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách khi đang công tác tại Trường Tiểu học Nam Dinh (thị trấn Nông trường Việt Trung) sang một trường học khác trên địa bàn.

Trường Tiểu học Nam Dinh, nơi bà Thuyết bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì dính "lạm thu". Ảnh: Người lao động

Thông tin trước đó trên Vietnamnet cho hay ngày 15/11, UBND huyện Bố Trạch đã ký quyết định kỷ luật bà Cao Thị Mỹ Thuyết – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Dinh bằng hình thức khiến trách vì vi phạm thực hiện các khoản thu không đúng quy định đầu năm học; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở không tốt, gây mất đoàn kết nội bộ…

Đến ngày 23/11, UBND huyện Bố Trạch đã có quyết định điều chuyển cán bộ quản lý trường học, điều bà  Cao Thị Mỹ Thuyết về giữ chức vụ Hiệu trưởng tại trường Tiểu học xã Hải Trạch.Tuy nhiên, tại đây một số phụ huynh học sinh đã không đồng tình với quyết định trên, họ cho rằng ngôi trường có bề dày truyền thống, đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I.Cho nên việc thuyên chuyển một cán bộ vừa mới nhận quyết định kỷ luật về quản lý là không hợp lý.

Trước kiến nghị này, UBND huyện Bố Trạch tiếp tục tổ chức một cuộc họp với phòng Nội vụ và phòng GD-ĐT huyện, sau đó thống nhất ra quyết định điều chuyển bà Thuyết về giữ chức vụ Hiệu trưởng trường Tiểu học Cự Nẫm.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ông Nguyễn Hưu Hồng - Phó chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, cho rằng các khoản lạm thu mà cô Thuyết đề ra đã được trả lại đầy đủ cho phụ huynh học sinh, bản thân cô Thuyết cũng có vài thành tích cống hiến cho ngành giáo dục địa phương.

Và vấn đề ở đây không phải là lạm thu để cô Thuyết thực hiện hành vi tham ô, tham nhũng mà để phục vụ cho việc nâng cao cơ sở vật chất của Nhà trường."Tuy nhiên do chưa nắm được bản chất vấn đề nên một số phụ huynh có ý kiến không đồng tình cô Thuyết về làm Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Trạch, để ổn định tình hình địa bàn thì qua làm việc với Thường vụ Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Cự Nẫm và cô Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Cự Nẫm, thống nhất để cô Thuyết về làm Hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Cự Nẫm.

Còn cô Thảo sẽ được điều chuyển về làm Hiệu trưởng trường Hải Trạch" – ông Hồng khẳng định.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news