Tin mới

Quảng Bình: Sinh con thứ ba, Phó Giám đốc Sở viết đơn từ chức

Thứ tư, 30/03/2016, 15:24 (GMT+7)

Ông Phạm Hồng Thái gửi đơn lên Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình xin từ chức với lý do sinh con thứ ba.

Ông Phạm Hồng Thái gửi đơn lên Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình xin từ chức với lý do sinh con thứ ba.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, PLO, Xã luận, hôm nay ngày 30/3, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết ông Phạm Hồng Thái, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Bình kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, đã có đơn xin từ chức vì sinh con thứ ba.

Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang, đã ký thông báo chấp thuận cho ông Phạm Hồng Thái từ chức với căn cứ vào Quyết định 01 của Tỉnh ủy Quảng Bình quy trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu vừa được triển khai một tháng trước.

Cá nhân ông Thái nói việc này còn nhiều phức tạp chưa nói cụ thể được.

Được biết, ông Thái hiện mới 50 tuổi, đã giữ chức phó giám đốc sở và chi cục trưởng kiểm lâm tỉnh nhiều năm nay. 

Việc ông Thái nhận thức rõ việc sinh con thứ ba ảnh hưởng đến kỷ cương, kỷ luật cán bộ nên đã chủ động viết đơn từ chức và được đồng ý và được đánh giá cao trong việc tự giác này.

Trước đó gần 2 tháng, tỉnh ủy Quảng Bình đã có quyết định buộc 144 lãnh đạo là trưởng các đơn vị trực thuộc Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý cùng ký vào bản cam kết về trách nhiệm, xử lý trách nhiệm với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu đơn vị.

Dù Quyết định 01 chỉ vừa mới ban hành cách đây hơn 1 tháng nhưng đã có đến 5 cán bộ bị xử lý. Riêng ông Thái là người đầu tiên ở Quảng Bình thuộc diện cán bộ do Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có đơn xin từ chức. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news