Tin mới

Quảng Nam đề nghị không 'thông tin sâu' lô đất của gia đình cựu bí thư tỉnh ủy

Thứ tư, 22/05/2019, 15:34 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí không "thông tin sâu" về thửa đất do gia đình ông Vũ Ngọc Hoàng, nguyên bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam đang sở hữu.

Tối 21/5, UBND tỉnh Quảng Nam ra thông cáo báo chí về việc thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) về các sai phạm đất đai tại tỉnh này trong giai đoạn 2011 - 2017.

Thửa đất 1.261m2 của gia đình nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Vũ Ngọc Hoàng được UBND tỉnh Quảng Nam thanh tra. Ảnh: TT

Theo đó, những ngày qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải các thông tin liên quan đến kết luận của KTNN xung quanh việc giao đất đối với thửa đất 1.261m2 (lô A51 và A52) tại khu phố mới Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, của bà Nguyễn Thị Ánh (vợ của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Vũ Ngọc Hoàng) được Công ty CP đầu tư và phát triển Kỳ Hà Chu - Lai Quảng Nam bán lại sai quy định.

Sau khi nhận được báo cáo kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất trong và sau quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011 - 2017 trên địa bàn tỉnh của KTNN khu vực III, UBND tỉnh đã thành lập đoàn thanh tra để làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

Các nội dung tiếp theo, liên quan đến việc giao đất đối với thửa này, tỉnh sẽ thông tin cụ thể khi có kết luận thanh tra.

Vì vậy trong thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí không thông tin sâu về vấn đề này khi chưa có kết luận thanh tra để tránh ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước đó, trao đổi trên Zing.vn, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay Thanh tra tỉnh đang thanh tra theo kiến nghị của KTNN, trong đó có lô đất rộng 1.261 m2 của bà Nguyễn Thị Ánh (vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vũ Ngọc Hoàng).

"UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Thanh tra tỉnh tổ chức thanh tra, kiểm tra toàn bộ các kiến nghị của KTNN và giao cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến những sai phạm trong việc giao đất. Trong đó có thửa đất 1.261 m2 tại khu phố mới Tân Thạnh", ông Thu thông tin.

Theeo nguồn tin trên Tuổi trẻ, thời hạn thanh tra là 20 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Việc thanh tra để làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến những sai phạm trong việc giao đất thửa đất trên.

Cùng ngày, Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đã có tờ trình gửi UBND tỉnh này về việc thành lập đoàn thanh tra liên ngành đối với việc giao đất thửa đất trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news