Tin mới

Quốc hội thảo luận về dự toán ngân sách nhà nước

Thứ hai, 29/10/2018, 08:00 (GMT+7)

Các ĐBQH tuần này sẽ dành phần lớn thời gian nghe báo cáo việc thực hiện nghị quyết chất vấn và chất vấn các thành viên chính phủ.

Các ĐBQH tuần này sẽ dành phần lớn thời gian nghe báo cáo việc thực hiện nghị quyết chất vấn và chất vấn các thành viên chính phủ. 

Thông tin mới nhất trên VietnamnetVOV cho hay từ hôm nay đến hết thứ 5, các phiên họp QH được phát thanh và truyền hình trực tiếp.

Quốc hội bước vào tuần làm việc bận rộn. Ảnh: Vietnamnet

Sáng nay, các ĐB thảo luận tại hội trường về kết quả thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; dự toán ngân sách nhà nước và phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2019 và kế hoạch tài chính - ngân sách nhà nước quốc gia 3 năm 2019-2021…

Các thành viên Chính phủ sẽ phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề ĐBQH nêu.

Trong 3 ngày tiếp theo (30/10 - 1/11), QH tiến hành phiên chất vấn.

Cụ thể, ngày 30/10, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình trình bày báo cáo tổng hợp việc thực hiện các nghị quyết của QH về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cũng sẽ báo cáo việc thực hiện các nghị quyết trên của QH.

Báo cáo tổng hợp nội dung thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các UB của QH sẽ do Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc trình bày.

Trưởng Ban Dân nguyện thuộc UB Thường vụ QH Nguyễn Thanh Hải trình bày báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5 của QH.

Sau đó, QH dành thời gian hơn 2 ngày để ĐB chất vấn các thành viên Chính phủ, Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news