Tin mới

Quýt lục bình chơi Tết giá 40 triệu đồng/cặp

Thứ ba, 09/01/2018, 09:39 (GMT+7)

Do không phải nghệ nhân nào cũng gò được cặp quýt hình lục bình nên giá của nó cũng khá cao, giao động từ 35 - 40 triệu đồng/cặp.

Do không phải nghệ nhân nào cũng gò được cặp quýt hình lục bình nên giá của nó cũng khá cao, giao động từ 35 - 40 triệu đồng/cặp.

Theo Tuổi Trẻ, Dân trí, chủ nhân của cặp quýt lục bình là ông Nguyễn Kim Thắng - một người chuyên trồng quất, quýt, bưởi ảnh chơi Tết ở Hoài Đức, Hà Nội.

Theo ông Thắng, cây quýt được nuôi trồng khoảng 8 năm mới đủ lớn để tạo dáng lục bình.

Cặp quýt lục bình có giá khoảng 40 triệu đồng. Ảnh: Dân trí

Ông Thắng cho hay, việc gò dáng cây thành cổ lục bình rất tốn công, đòi hỏi người có kinh nghiệm làm trong nhiều ngày mới tạo được.

"Cặp quýt này phải nhờ bàn tay nghệ nhân mới gò được, ở trong làng Song Phương chỉ còn 1 - 2 nghệ nhân làm được. Chúng tôi đã bày bán tại đây gần 20 ngày, nhiều khách hàng tò mò về cặp quýt lục bình này", ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, năm nay ông tạo được 5 cặp quýt lục bình, một cặp đã cung tiến vào chùa, 4 cặp còn lại để bán. "Đã có người trả 35 triệu đồng 1 cặp nhưng tôi chưa bán. Cặp đẹp nhất tôi nghĩ gặp khách có thể bán tới 50 triệu đồng”, ông Thắng cho biết.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news