Tin mới

Ra mắt bị bơ đẹp, cô gái bối rối lên mạng hỏi nhưng chị em chỉ mải tranh cãi nấu ngao có bỏ vỏ không

Thứ bảy, 07/07/2018, 09:16 (GMT+7)

Trong khi cô gái lo lắng vì phản ứng của mẹ chồng tương lai và tủi thân vì bị coi như người vô hình thì cư dân mạng lại mải tranh cãi xem cách nấu ngao thế nào là đúng!

Trong khi cô gái lo lắng vì phản ứng của mẹ chồng tương lai và tủi thân vì bị coi như người vô hình thì cư dân mạng lại mải tranh cãi xem cách nấu ngao thế nào là đúng!

Trước khi chính thức bước vào ngưỡng cửa hôn nhân, các cặp đôi sẽ có màn ra mắt cha mẹ đôi bên. Và chủ đề "ra mắt nhà người yêu" dường như lúc nào cũng gây hứng thú với hội chị em. Bởi mỗi lần được nghe một tình huống, dù buồn hay vui thì nhiều người vẫn bồi hồi nhớ lại lần đầu tiên của mình.

Mới đây, một câu chuyện về chuyện ra mắt nhà người yêu được chia sẻ trên hội nhóm đa phần là các chị em phụ nữ lại gây nhiều sự chú ý. Nhưng không phải đưa ra lời khuyên như thường lệ cho khổ chủ, các chị em lại tranh cãi nhau về một vấn đề khác: Nấu canh ngao có bỏ vỏ không?

Ra mắt bị bơ đẹp, cô gái bối rối lên mạng hỏi nhưng chị em chỉ mải tranh cãi nấu ngao có bỏ vỏ không - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, cô gái này kể đây không phải lần đầu tới gặp nhưng lại là lần đầu tự tay trổ tài nấu nướng. Mẹ người yêu đã mua sẵn đồ và cô chỉ việc nấu. Mọi thứ cũng gọi là trót lọt cho tới khi bà nhìn vào bát canh ngao nấu chua.

Cô tự nhận, món này chẳng hề làm khó mình nên cũng khá tự tin. Nhưng bà lại có một hành động khiến cô gái sững sờ, tới mức tổn thương: "Bác không nói không rằng, mặt lầm lì xong bê bát canh đổ thùng rác."

Ở trong hoàn cảnh này, có lẽ không chỉ chủ thớt mà bất kì cô gái nào cũng sẽ cảm thấy hoang mang. Rõ là mình đã rất tốt nhưng lại bị đánh giá tệ. Và cuối cùng, nguyên nhân được bạn trai cô tiết lộ đó là: "Nấu canh ngao sao không bỏ vỏ?"

Nhưng phản ứng của anh người yêu và cả gia đình sau đó còn khiến cô gái buồn rầu hơn nữa là họ coi cô như vô hình. Mẹ người yêu chỉ gọi anh vào dùng bữa còn bỏ mặc cô, tới khi cô xin phép đi về vì tủi thân thì cả gia đình cũng chẳng ai nói gì.

Và trong tâm trạng rối ren và buồn chán, cô gái đã lên xin ý kiến của 500 bà mẹ thông thái, không quên đính kèm một hình ảnh minh họa của bát canh ngao tương tự cô đã làm.

Ra mắt bị bơ đẹp, cô gái bối rối lên mạng hỏi nhưng chị em chỉ mải tranh cãi nấu ngao có bỏ vỏ không - Ảnh 2.

Bát canh ngao nấu chua hấp dẫn có cả vỏ được cô gái đính kèm. (Ảnh minh họa)

Câu chuyện ngay sau khi chia sẻ đã nổ ra cuộc tranh cãi lớn của các chị em bỉm sữa dày dặn kinh nghiệm bếp núc. Người thì cho rằng cô gái nấu nướng như vậy bị mắng là đúng rồi. Chị H.A.M chia sẻ: "Ừ thì đành rằng canh ngao có thể bỏ vỏ hoặc để cả thì hương vị cũng không mất đi. Nhưng em ơi, chưa ai nói với em vỏ ngao sạn thế nào à? Đúng ra, khi luộc xong em phải nhặt ngao, làm sạch, bóp muối rồi rửa. Nếu bà mẹ người yêu ấy kỹ tính mà thấy em làm như vậy thì bà giận là đúng rồi. Lần sau hãy cẩn thận, làm cho sạch sẽ gỡ gạc lại nhé!"

Một người khác cũng chung quan điểm, cho biết: "Đúng đấy, riêng em mà ngao nấu không bỏ vỏ không bao giờ em động. Cứ thấy bẩn bẩn sao đó. Không ăn thì chả đổ đi chứ để làm gì chật mâm. Em ra mắt nhà người ta thì cẩn thận chút đi, bị mắng không oan đâu lại còn giận dỗi bỏ về!"

Tuy nhiên, nhiều người lại bác bỏ quan điểm đó, chị T.T.A chia sẻ: "Các mẹ khó tính quá đó chứ, thế khi ăn lẩu các mẹ không thả cả con vào sao? Thứ nhất, theo như khoa học thì ngao để cả vỏ sẽ giữ được lượng dinh dưỡng lớn hơn nhé! Thứ hai khi nấu canh chua, ngao để cả vỏ sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ hơn!

Thế nên, em đừng đau buồn làm gì, nấu được vậy là ngon lắm rồi, họ không thích thì em không hợp đâu. Lại còn thái độ làm như em là osin nhà họ vậy, thôi bỏ đi."

Một số người ở phe trung lập lại cho biết: "Mỗi nhà mỗi nếp, nên cũng không thể khẳng định ai đúng ai sai được.Em thì thấy cách nấu nào cũng được. Nếu nấu canh chua em hay để cả, nếu nấu ngao với mùng tơi thì em nhặt. Cũng chỉ làm một thói quen chứ không theo nguyên tắc nào cả! Nhưng em vẫn thấy tội bạn này vì gặp mẹ chồng khó tính quá!"

Bên cạnh những tranh cãi nảy lửa về việc nấu ngao có để vỏ hay không, thì một số người tỏ ra thông cảm với cô gái: "Chị không nói tới việc nấu ngao thế nào nhé, vấn đề là phản ứng của bà mẹ chồng cũng chưa được. Lần đầu em nấu mà không ở bên xem xét, chỉ bảo, tới khi không hài lòng thì cũng nên nhắc nhở chứ. Đây không nói không rằng mà đổ đi khác gì coi thường người ta? Hơn nữa, cả gia đình họ lại bơ đi dù em đang đứng phía ngoài thì ai chẳng tủi thân mà xin về, không lẽ vào đó ăn bữa cơm chan nước mắt sao?"

Ra mắt bị bơ đẹp, cô gái bối rối lên mạng hỏi nhưng chị em chỉ mải tranh cãi nấu ngao có bỏ vỏ không - Ảnh 3.

Mẹ chồng thử tài nấu nướng của nàng dâu. (Ảnh minh họa)

Dù chỉ mới đăng tải không lâu nhưng chia sẻ này thật sự thu hút nhiều sự chú ý. Có lẽ, các bà mẹ chồng rất chú trọng việc thử nàng dâu trước khi về chung một nhà, nhưng thiết nghĩ, đúng là mỗi nhà mỗi nếp sinh hoạt, ăn uống nên thay vì thể hiện thái độ quá gay gắt thì hãy nhẹ nhàng chỉ bảo để nàng dâu cách để phù hợp với gia đình mới!

Song ngữ NF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news