Tin mới

Rắn lục đuôi đỏ tấn công người dân ở Hà Nội, Quảng Ninh

Thứ tư, 03/12/2014, 15:22 (GMT+7)

Một số người dân ở huyện ngoại thành Hà Nội, Quảng Ninh cũng bị rắn lục đuôi đỏ tấn công.

Một số người dân ở huyện ngoại thành Hà Nội, Quảng Ninh cũng bị rắn lục đuôi đỏ tấn công.

Không chỉ xuất hiện ở miền Trung, mà ngay cả ở Hà Nội, Quảng Ninh, người dân cũng bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Rắn lục đuôi đỏ cắn người dân ngoại thành Hà Nội

Theo tin tức từ báo Thanh niên, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đang tiếp nhận một bệnh nhân sống tại tại Quảng Ninh bị rắn lục đuôi đỏ cắn, vừa được chuyển từ bệnh viên địa phương lên.

Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong các tháng qua, liên tục tiếp nhận các nạn nhân nhập viện do bị rắn độc cắn, trong đó có các loại rắn rất độc như hổ mang, cạp nia và cả những trường hợp bị cắn bởi rắn lục đuôi đỏ. Hiện, bệnh viện đang tiếp nhận một bệnh nhân sống tại tại Quảng Ninh bị rắn lục đuôi đỏ cắn, được bệnh viện địa phương chuyển lên điều trị.

Rắn lục đuôi đỏ tấn công người dân ở Hà Nội, Quảng Ninh - Ảnh 1

Nhiều ca nhập viện do rắn độc cắn được điều trị thành công tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Ngay tại Hà Nội, gần đây cũng đã ghi nhận các ca bệnh bị rắn lục đuôi đỏ cắn, là các bệnh nhân ở huyện ngoại thành Hà Nội.

Theo tiến sĩ Sơn, “rắn lục đuôi đỏ nguy hiểm bởi độc chất khi vào cơ thể gây rối loạn đông máu, gây chảy máu, xuất huyết. Nạn nhân có thể tử vong do bị xuất huyết não”.

Cũng trên báo Thanh niên, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, cơ quan này đã có văn bản yêu cầu các Sở Y tế, các bệnh viện thuộc Bộ Y tế tập trung nhân lực và thuốc để cứu chữa bệnh nhân bị rắn độc cắn, không để xảy ra tử vong.

Cục đã giao Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai tập huấn, đào tạo về lý thuyết và lâm sàng cho cán bộ y tế tại các tỉnh.

Đã có huyết thanh kháng độc nọc rắn lục đuôi đỏ

Theo tin tức từ báo Infonet, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho hay, Viện Vacxin và Sinh phẩm y tế - Số 9 Pasteur Nha Trang (IVAC) đã sản xuất được huyết thanh kháng độc nọc rắn lục đuôi đỏ.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu các đơn vị trực tiếp thực hiện hoặc chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc tập trung cấp cứu, hồi sức, điều trị cho người bệnh bị rắn độc cắn không để xảy ra tử vong.

Trường hợp cần tư vấn về cấp cứu, điều trị cho người bệnh nặng do rắn độc cắn có thể liên hệ với Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai theo đường dây nóng của Bệnh viện Bạch Mai.

Linh San

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news