Tin mới

Rao bán tiền giả công khai trên mạng

Thứ tư, 27/01/2016, 11:40 (GMT+7)


Theo tin từ báo An ninh thủ đô, thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện rất nhiều tài khoản ngang nhiên công khai rao bán tiền giả.
Quảng cáo bán tiền giả công khai trên mạng
Trên mạng xã hội, tài khoản có tên K. N công khai rao bán tiền giả với lời lẽ: "Bán tiền giả. 1tr thật / 4tr tiền giả. Bạn nào muốn kiếm tiền sài Tết. Mua xe, xây nhà, chăm lo cho gia đình thfi về đội của mình.... Khỏi phải đi làm nhiều chỉ cần ăn rồi sài tiền thôi. Cuộc sống như tiên."
Dẫn tin từ báo Người lao động, một Facebook khác có tên Linh TâyMình cũng với những lời chao tương tự: "Mình còn ít tiền giả, anh em nhanh tay nhé. Được cái giống như thật, khác là trùng số xêri thôi, nếu tiêu từng tờ một thì không lo phát hiện. Anh em nào thích thì liên hệ mình nhé, 1 triệu tiền thật đổi được 5 triệu tiền giả, đặt cọc trước 1/3 phí".
Facebook có tên K.V liên tục đăng nhiều hình ảnh các cuộn tiền mệnh giá lớn, công khai giới thiệu đó là tiền giả, kèm theo số điện thoại liên hệ với lời quảng cáo: "Nhấn mạnh với các bạn là chất lượng 95% giống thật, nhìn bề ngoài rất khó phát hiện trừ khi dùng bằng máy soi”.
Tìm hiểu thông tin trên Facebook này được biết người sử dụng cập nhật nội dung khá thường xuyên. Cụ thể ngày 7/1, thông tin trên Facebook K.V được cập nhật: "Nhân dịp năm mới 2016 mình xin ưu đãi lớn cho mọi người mua tiền của mình với giá cực tốt. Mua 500.000 đồng được 3,5 triệu đồng.
Những ai lấy trên 10 triệu đồng thì giá sẽ hấp dẫn hơn...". Cùng với mức giá “ưu đãi’ trên, chủ tài khoản liên tục đăng thông tin có nhiều người đặt hàng: “Công việc của mỗi tối là ngồi đếm hàng để mai gửi cho mọi người”, và khuyến cáo: “Mình chỉ bán hết tuần này nữa thôi nên ai mua thì ibox mình nhé. Hàng không còn nhiều, hết tuần sau là mình nghỉ rồi nhé vì gần Tết nhập hàng về qua cửa khẩu rất khó. Sau Tết mình sẽ tiếp tục nên các bạn nào lấy số lượng lớn thì tranh thủ ngay đi nhé...”.


Trước đó, trong vai một người cần mua tiền giả để tiêu thụ, PV báo Người đưa tin đã liên hệ qua tin nhắn với fanpage Doanh Nghiệp Tiền Giả. Chỉ ít phút sau khi liên lạc, PV đã nhận được tin nhắn phản hồi của một người tự xưng là chủ của fanpage. Khi chúng tôi hỏi cần mua 10 triệu tiền giả mệnh giá 100.000 đồng và 200.000 đồng, ngay lập tức người đó nói trên muốn mua 10 triệu đồng tiền giả thì phải trả 3 triệu đồng tiền thật.
Thỏa thuận xong giá cả, chúng tôi hỏi chất lượng tiền giả có đáng tin cậy không? Chủ fanpage khẳng định với chúng tôi, tiền giả của công ty anh ta giống đến 99% tiền thật, mắt thường sẽ không thể phát hiện được. Chỉ ai nghi ngờ đưa vào máy soi thì mới nhìn ra...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news