Tin mới

Rùa nuôi bỗng dưng mọc gai ở đuôi như khủng long

Thứ sáu, 19/12/2014, 08:15 (GMT+7)

Con rùa được một người đàn ông nuôi để làm cảnh, bỗng dưng một ngày chủ nhân phát hiện phần đuôi rùa mọc ra những gai nhọn kỳ dị, trong như loài khủng long.

Con rùa được một người đàn ông nuôi để làm cảnh, bỗng dưng một ngày chủ nhân phát hiện phần đuôi rùa mọc ra những gai nhọn kỳ dị, trong như loài khủng long.

Theo Zing đưa tin, người dân tại Cần Thơ đang xôn xao về một con rùa bỗng dưng mọc gai ở đuôi như khủng long.

Được biết, con rùa được một gia đình ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) nuôi cách đây 4 năm, để làm cảnh.

Hiện, rùa nặng hơn 6 kg, to như chiếc đĩa loại lớn. Đặc biệt là đuôi rùa dài hơn 22 cm, nhú lên hàng chục chiếc gai. Trong đó có 9 gai to nằm dọc từ trên xuống, nhìn rất rõ. Hai bên đuôi có ít nhất 8 gai đang nhô cao, chuyển màu từ xám sang đen.

Trước đó, con rùa này phát triển hoàn toàn bình thường nhưng thời gian gần đây chủ nhân phát hiện chú rùa mọc nhiều gai ở đuôi. Ảnh Zing

Trên lưng rùa cũng bắt đầu mọc 3 hàng gai khiến nhiều người thấy lạ, hỏi mua với giá cao nhưng chủ nhân không bán. Nhiều người am hiểu về rùa khẳng định đây là rùa cá sấu, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ.

Con rùa này còn lạ ở chỗ thịt nhiều, bẹt ra hai bên, tràn khỏi mai. Trên mai cũng đang mọc gai được cho là "kỳ lạ".

Trước đó, hồi tháng 10/2014, tại Tiền Giang người dân cũng phát hiện một chú rùa lạ. Con rùa có ngoại hình lạ với mai rất bé so với xương, đầu nhỏ xíu, 4 chân mập ú.

Dù có nỗ lực chú rùa cũng không thể rụt cổ vào trong mai một cách hoàn toàn như những chú rùa bình thường.

T.Phong (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news