Tin mới

Rút ruột hàng nghìn tấn thép ở Thanh Hóa: Ai là thủ phạm?

Chủ nhật, 29/03/2015, 09:50 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ số lượng sắt, thép đã bị mất tại công trình kênh mương nội đồng(N8) đoạn đi qua xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ số lượng sắt, thép đã bị mất tại công trình kênh mương nội đồng(N8) đoạn đi qua xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

 

 

 

Như tin tức báo điện tử Người đưa tin đã đưa về “nghi án” rút ruột công trình kênh mương nội đồng(N8), đoạn đi qua xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa do Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Sau khi báo đăng, PV đã nhận được phản hồi từ phía công ty. Qua đó được biết, số sắt thép đó là phía công ty bị mất và đã thay thế vào bằng số lượng sắt thép khác để đảm bảo chất lượng của công trình, sự việc cho đến nay vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguồn gốc số sắt thép bị mất.

Con mương trước nhà bà Nguyễn Thị Lài, nơi phát hiện số lượng sắt thép của công ty TNHH Hùng Cường bị mất.

Sau khi báo đăng, đến ngày 28/3, PV báo điện tử Người đưa tin đã nhận được phản hồi từ phía Công ty TNHH Hùng Cường.

Theo đó đại điện Cty THHH Hùng Cường cho biết, số sắt thép kỹ thuật bị mất như PV phản ánh tại công trình đúng là mất thật, số sắt thép đó khoảng hơn 1 tấn đều là sắt thép kỹ thuật và đó là số sắt do bà Nguyễn Thị Lài trú tại thôn Thế Tân, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống lấy cắp, chính bà Lài cũng là “chủ nhân” của số lượng sắt, thép bị các cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ.

Số lượng sắt thép được tìm thấy tại ao và mương nhà bà Lài.

Theo đó được biết, sau khi phía công ty khi công ty có gửi số sắt nói trên tại nhà bà Lài về nghĩ tết xong, khi công ty TNHH Hùng Cường quay lại để tiếp tục công việc thì phát hiện số sắt trên đã bị mất và đã làm đơn trình báo ngay với chính quyền sở tại. Ngay sau đó, phía công ty đã đưa tiếp một lượng sắt thép mới vào để thay thế số lượng sắt thép đã mất để tiếp tục thi công, do đó công trình vẫn được tiếp tục thi công đảm bảo chất lượng và tiến độ của công trình.

Theo tìm hiểu được biết, hiện tại cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ số lượng sắt thép đã bị mất của phía công ty TNHH Hùng Cường đã báo mất trước đó và đã được phát hiện tại ao cá và trên đồi nhà bà Lài nhưng PV đã phản ánh trước đó.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Trần Văn Thuấn – Chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, hiện nay cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ số lượng sắt, thép đã bị mất tại công trường của công ty TNHH Hùng Cường. Trước sự việc trên đề nghị với các cấp có thẩm quyền huyện Nông Cống cần sớm điều tra làm rõ số sắt, thép mà phía công ty Hùng Cường đã bị mất trước đó để sớm đưa các đối tượng này ra xử lý trước trước pháp luật.

Phong Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news