Tin mới

Sản phụ 45 tuổi phấn khởi chào đón 2 con gái thứ 14 và 15

Thứ hai, 19/06/2017, 22:00 (GMT+7)

Một sản phụ 45 tuổi đã sinh mổ thành công 2 bé gái tại Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM) khi vào thăm chồng đang công tác tại đây. Trên 2 bé gái là 13 anh chị.

Một sản phụ 45 tuổi đã sinh mổ thành công 2 bé gái tại Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM) khi vào thăm chồng đang công tác tại đây. Trên 2 bé gái là 13 anh chị.

Theo thông tin trên trên tờ Infonet, Tri thức trực tuyến, sáng 18/6, bác sĩ chuyên khoa II Nhi Nguyễn Thị Từ Anh, Bệnh viện Từ Dũ cho biết, thai phụ Nguyễn Thị Sâm (45 tuổi, quê Nghệ An), sinh con bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ, lúc thai mới 32 tuần. Đó là 2 bé gái, cân nặng lần lượt là 1.5kg và 1.6kg. 

Mặc dù sinh non tháng nhưng 2 bé hiện đã tạm ổn, có phản xạ bú, hô hấp tốt, bác sĩ vẫn tích cực theo dõi, chăm sóc đặc biệt tại Khoa Sơ sinh.

Được biết, trước khi sinh đôi 2 bé gái, sản phụ Nguyễn Thị Sâm đã có 13 người con (6 trai, 7 gái).

Anh Huỳnh Văn Thịnh chồng chị Sâm phấn khởi cho biết: "Gia đình đang trong kế hoạch đi nghỉ mát tại Sài Gòn. Đến bệnh viện Từ Dũ dự định đi khám thai thì bất ngờ vỡ ối nên vợ tôi đã hạ sinh 2 bé tại bệnh viện với sự tận tâm của các bác sĩ".

Nằm trên giường bệnh chị Sâm vui mừng không kém khi chia sẻ: "12 tiếng sau sinh, sức khỏe tôi cơ bản ổn định. Tôi mừng vì 2 con gái vừa sinh đều khỏe, xin cảm ơn bác sĩ bệnh viện Từ Dũ đã tận tình giúp đỡ để ca mổ thành công. Tôi đã sinh 13 lần, trong đó 2 lần đẻ mổ. Hiện các con đều khỏe mạnh, học tập tốt. Các cháu đang học các bậc từ mầm non, tiểu học đến trung học tại địa phương".

Bác sĩ Nguyễn Thị Từ Anh cho biết, những trường hợp trẻ sinh thiếu tháng cần được chăm sóc chế độ đặc biệt, để đề phòng các bệnh lý trẻ sinh non như vàng da, bệnh lý về mắt... Với trường hợp hai bé này, bác sĩ vẫn tích cực chăm sóc, theo dõi. Sau một tháng, bác sĩ sẽ cho siêu âm tổng quát, kiểm tra sức khỏe lần nữa, nếu ổn mới cho xuất viện.

 

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news