Tin mới

Sản phụ 9X đẻ rơi con xuống bồn cầu

Thứ hai, 01/12/2014, 15:00 (GMT+7)

Đang đi vệ sinh, chị Hiên bất ngờ đẻ rơi thai nhi 7 tháng lọt vào bồn cầu. May mắn lúc đó có em chồng (làm cùng công ty) và những đồng nghiệp khác đã giúp đưa Hiên cùng cháu bé đến bệnh viện cấp cứu.

Đang đi vệ sinh, chị Hiên bất ngờ đẻ rơi thai nhi 7 tháng lọt vào bồn cầu. May mắn lúc đó có em chồng (làm cùng công ty) và những đồng nghiệp khác đã giúp đưa Hiên cùng cháu bé đến bệnh viện cấp cứu. 

Theo Zing.vn, vụ việc xảy ra sáng ngày 28/11, tại nhà vệ sinh một nhà công ty may ở thị xã Bỉm Sơn. 

Nguồn tin này dẫn lời bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết trưa 28/11 bé sơ sinh Bùi Thị H. (con sản phụ Bùi Thị H., ở xã Thành Công, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. 

Sản phụ 9X đẻ rơi con gái xuống bồn cầuBé H. được bố trí nằm trong lồng kính, ở phòng cách ly đặc biệt. Ảnh: Zing.vn

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, cháu được sinh thiếu tháng, rơi trong nhà vệ sinh của một công ty may ở thị xã Bỉm Sơn. Khi nhập viện, miệng bé chảy nhiều máu, hãm lưỡi rách, môi nhợt; bệnh nhân có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã cầm máu, cho thở ôxy và dùng thuốc giảm đau cho bé. Sau 3 ngày được đưa đến bệnh viện, tuy sức khỏe đã ổn định song bé vẫn phải nằm trong lồng kính, ở khu vực cách ly đặc biệt. 

Chia sẻ trên Zing.vn, anh Hoàng Văn Sỹ (24 tuổi, bố cháu H.) kể: “Sáng 28/11, chị H. (22 tuổi) tới công ty làm việc. Khi đang đi vệ sinh, chị bất ngờ đẻ rơi con gái lọt vào bồn cầu. Bất ngờ khi thấy con trong bụng rơi xuống hố bồn cầu, vợ tôi hớt hải gọi người đến cứu nhưng không có ai. Ít phút sau, em gái tôi làm cùng công ty phát hiện, chạy đến, đưa cháu tới bệnh viện. Trong lúc chờ em chồng đến hỗ trợ, chị Hiên đã chủ động kéo con gái lên rồi dùng khăn lau máu cho cháu”. 

Theo Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, việc trẻ sơ sinh được sinh ra trong hoàn cảnh như vậy khá hi hữu.

Vietnamnet cũng thông tin về sự việc này và dẫn lời anh Hoàng Văn Sỹ (bố cháu H.) : Sáng ngày 28/11, vợ anh là chị Bùi Thị H. (22 tuổi) tới công ty làm việc, lúc đang đi vệ sinh trong nhà vệ sinh của công ty, chị H. bất ngờ đẻ rơi con gái lọt vào hố bồn cầu. May mắn lúc đó có em gái anh S. (làm cùng công ty) và những đồng nghiệp khác đã giúp đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu. bé H. là con thứ ba của vợ chồng anh.

Trước đó, theo Người Lao Động, ngày ngày 31/3, bệnh viện Từ Dũ đã tiếp nhận sản phụ N. (SN 1991, tạm trú quận 8) cùng một trẻ sơ sinh nặng 2,9 kg. Tại bệnh viện, sản phụ N. cho biết đẻ rơi khi đang ngồi ở ghế đá Công viên 30/4. 

Chị Lê Thị Tiến (SN 1963, bán cà phê) – người đã đưa mẹ con chị N. đến bệnh viện an toàn, kể lại trên Người lao động: “Đang bưng cà phê cho khách thì tôi nghe tiếng la thất thanh của một người quen, khi chạy đến thì tôi thấy thằng nhỏ nằm dưới đất. Tôi chạy qua bệnh viện đối diện công viên nhờ đưa cháu bé vào sơ cứu, sau đó kêu sản phụ ngồi yên đợi xe cấp cứu tới đưa đi Bệnh viện Từ Dũ. Tôi hỏi nhà cửa ở đâu thì cô gái chỉ ú ớ với vẻ mặt hốt hoảng, sợ sệt”.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news