Tin mới

Sản phụ cùng thai nhi bất ngờ tử vong trong lúc chờ sinh tại Bệnh viện tỉnh Sơn La

Thứ sáu, 06/09/2019, 20:10 (GMT+7)

Nữ sản phụ Nèo Thị M trú tại Sơn La cùng thai nhi 41 tuần tuổi đã tử vong sau khi xuất hiện tình trạng tím tái, ngừng thở, sùi bọt mép, ngừng tim tại bệnh viện.

Thông tin từ Trí Thức Trẻ báo Lao Động cho biết, vào ngày 5/9 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La tiếp nhận nữ sản phụ Nèo Thị M. (SN 1993, trú tại bản Phúc Lợi, xã Mừng Chanh, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) cùng thai nhi 41 tuần tuổi có biểu hiện đau đẻ, gia đình đưa đến bệnh viện để làm thủ tục sinh con. Khoảng 9 giờ sáng, thai phụ đến viện vẫn đi lại và ăn uống bình thường.

Khoảng 14h chiều, bác sĩ khám cho biết cổ tử cung đã mở được khoảng 7 phân và được đưa vào phòng mổ để tiếp tục theo dõi. Tại đây, sản phụ được bác sĩ khám tiêm thuốc kích đẻ. Đến 17h00, người nhà vô cùng hốt hoảng khi thấy thai phụ mặt mày tím tái, nôn nhiều và liên tục nghiến răng, sùi bọt mép.

Người nhà nữ sản phụ bàng hoàng trước sự ra đi của người thân. Ảnh: Internet

Tại phòng đẻ, sản phụ được theo dõi liên tục bởi bác sĩ Giao Thị Thả - Phó Khoa Sản và Hộ sinh Lê Thị Yến Oanh, Nguyễn Thị Thu. Đến 17h30 phát hiện tim thai nhanh, không đều (dao động từ 110 đến 170 lần/phút), có dấu hiệu suy thai nên bác sĩ Lê Văn Hiếu đã giải thích với gia đình bệnh nhân (chồng sản phụ) về tình trạng thai nhi và chỉ định mổ lấy thai.

Khi bác sĩ có mặt, thai phụ được đưa lên phòng mổ cấp cứu. Sau gần 1 tiếng sau, gia đình nhận được tin hai mẹ con không qua khỏi, thi thể được chuyển xuống nhà xác bệnh viện.

Người nhà bệnh nhân bức xúc, cho rằng đội ngũ y bác sĩ đã thiếu quan tâm dẫn đến cái chết của sản phụ. Ảnh: Internet

Thông tin từ báo Lao Động cho biết người phụ nữ bị chẩn đoán tử vong do Tắc mạch ối/sản phụ chuyển dạ đẻ thai 41 tuần.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh báo cáo quy trình tiếp nhận và điều trị bệnh nhân, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Sáng ngày 6.9.2019, ông Phạm Văn Thủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã xuống trực tiếp chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh, làm rõ quy trình tiếp nhận, làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Bé trai ngơ ngác trong đám tang vì mất mẹ và em. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Hiện nay, Sở Y tế, đang tích cực chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với cơ quan công an, Viện Pháp y quốc gia khẩn trương làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news