Tin mới

Sản phụ tử vong bất thường: Huy động hàng trăm cảnh sát bảo vệ bệnh viện

Thứ tư, 26/11/2014, 16:51 (GMT+7)

Sau khi sản phụ Ninh Thị D. (SN1976) tử vong bất thường tại Bệnh viện sản Nhi Ninh Bình. Hàng trăm người nhà bệnh nhân bức xúc, quây kín bệnh viện.

 

 

Sau khi sản phụ Ninh Thị D. (SN1976) tử vong bất thường tại Bệnh viện sản Nhi Ninh Bình. Hàng trăm người nhà bệnh nhân bức xúc, quây kín bệnh viện.

Theo tin tức ban đầu mà chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh (người nhà nạn nhân) cho biết: Chị Ninh Thị D. (sinh năm 1976, là công nhân một nhà máy xi măng, thường trú tại phố Nam Thịnh, phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình) nhập Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình (địa chỉ 314, Hải Thượng Lãn Ông, Phúc Thành, tp. Ninh Bình, Ninh Bình) sinh (đẻ mổ) từ ngày 21/11. Sau khi sinh song, sức khỏe D. đã ổn định.

Chiều ngày 25/11, khi đang truyền dịch thì chị D. có biểu hiện sốc, cơ thể cơ giật. Ngay lập tức người nhà đã thông báo cho nhân viên y tế trong bệnh viện.

Sau khoảng 3 tiếng cấp cứu tại BV Sản Nhi, đến 18h cùng ngày, chị D. được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Các bác sĩ nơi đây đã nhiệt tình cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Người nhà nạn nhân vây quanh bệnh viện.

Ngày 26/11, sau khi thi thể chị D. được chuyển về BV Sản Nhi Ninh Bình thì rất đông người nhà bệnh nhân đã tập trung  ở sân và bên trong bênh viện, tỏ thái độ bức xúc.

Cũng theo chị Quỳnh Anh, thời điểm chị D. có biểu hiện sốc dịch truyền, mặc dù người nhà đã khẩn thiết cầu cứu nhân viên y tế xem xét tình hình nhưng có nữ y tá tên P. tỏ thái độ rất bàng quang, thờ ơ vô trách nhiệm. Người nhà nạn nhân cho rằng chính sự thờ ơ của nhân viên y tế BV Sản Nhi NB đã khiến chị D. tử vong.

Thân nhân chị D. đưa ra yêu cầu cần làm rõ nguyên nhân cái chết và trách nhiệm của nhân viên y tế.

Sự việc đã gây xôn xao dư luận Ninh Bình trong ngày 26/11. Nhiều người dân hiếu kỳ cũng kéo đến bệnh viện khiến cho tình hình an ninh trật tự nơi đây khá bất ổn. Lực lượng CATP.Ninh Bình đã được huy động để đảm bảo an ninh trật tự.  

Sau khi được vận động, người nhà sản phụ đã đồng ý để lực lượng chức năng mang thi thể sản phụ về nhà xác bệnh viện để mổ giam định pháp y.

Chúng tôi đang liên hệ với lãnh đạo bệnh viện để xác minh thông tin và tiếp tục cung cấp tới độc giả…

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news