Tin mới

Sáng nay, 1.510 đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Trung ương khóa XII

Thứ ba, 26/01/2016, 07:15 (GMT+7)

Các đại biểu cho biết đã sẵn sàng tâm thế để bước vào bầu cử, tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn nhân sự ưu tú, có đức, có tài để bầu vào BCH TƯ Đảng khóa XII.

Các đại biểu cho biết đã sẵn sàng tâm thế để bước vào bầu cử, tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn nhân sự ưu tú, có đức, có tài để bầu vào BCH TƯ Đảng khóa XII.

Sáng nay (26/1), các đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII tiến hành bỏ phiếu bầu 180 ủy viên chính thức và 20 ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sau 2,5 ngày thảo luận về công tác nhân sự.

Bên lề phiên họp chiều 25/1, các đại biểu cho biết, họ đã sẵn sàng tâm thế để bước vào bầu cử, đồng thời tin tưởng Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn nhân sự ưu tú, có đức, có tài để để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

 

Các đại biểu cho biết, công tác nhân sự đã được Trung ương chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chặt chẽ theo đúng quy trình. Bản thân mỗi đại biểu, mỗi đoàn đại biểu cũng phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trong thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu và biểu quyết về số lượng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII. 

Mỗi đại biểu đều được quyền ghi phiếu ứng cử, đề cử nhân sự. Danh sách ứng cử, đề cử đã được Đại hội xem xét, quyết định và biểu quyết thông qua. Các đại biểu cũng nghiên cứu kỹ lưỡng danh sách các cá nhân được giới thiệu ứng cử, đề cử.

Đại biểu Vũ Đức Bảo, đoàn Hà Nội cho biết: “Đoàn Hà Nội thảo luận dân chủ, công khai, đã trao đi đổi lại rất kỹ lưỡng những vấn đề mà đại biểu quan tâm; thực hiện đầy đủ quy trình trong việc tham gia ứng cử, đề cử nhân sự cho đại hội. Đảm bảo được các nguyên tắc trong điều lệ Đảng và đảm bảo được công khai dân chủ để đại biểu sáng suốt lựa chọn những đồng chí ưu tú nhất đứng trong Ban Chấp hành Trung ương lần thứ XII này. Ưu tú về năng lực, phẩm chất, tinh thần trách nhiệm về lãnh đạo chỉ đạo cả một nhiệm kỳ 2016-2021 thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XII”.

Nhất trí cao với những tiêu chuẩn Ban Chấp hành Trung ương khóa XI đề ra để lựa chọn nhân sự Ủy viên Ban chấp hành Trung ương khóa XII, các đại biểu cho rằng, đây là những thước đo chuẩn mực để quyết định, lựa chọn nhân sự trong bầu cử. Đồng thời cương quyết loại bỏ những người có một trong những khuyết điểm mà Ban Chấp hành Trung ương khóa XI đã thẳng thắn chỉ ra.

Đại biểu Nguyễn Viết Tuấn, đoàn đại biểu tỉnh Bắc Giang cho rằng: “Không thể để tồn tại tình trạng lợi ích nhóm. Để khắc phục điều này, đấu tranh với điều này, mỗi đại biểu cần nghiên cứu, nắm bắt các thông tin để lựa chọn được những người thật sự xứng đáng bầu vào Ban Chấp hành Trung ương”.

Bản thân mỗi đại biểu dự Đại hội XII đều ý thức rõ trách nhiệm của mình, thay mặt hàng triệu Đảng viên trong cả nước để sáng suốt lựa chọn nhân sự ưu tú, đủ đức, đủ tài gánh vác công việc của đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự của Trung ương, các đại biểu bày tỏ tin tưởng, Đại hội sẽ bầu ra được Ban Chấp hành Trung ương đáp ứng mong mỏi của Đảng viên và nhân dân, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đại biểu Hoàng Đức Hậu, đoàn Cao Bằng bày tỏ: “Cá nhân tôi sẽ hết sức cố gắng lựa chọn những đồng chí có uy tín và có trình độ, có khả năng tiếp cận trong điều kiện kinh tế trong nước cũng như thế giới hiện nay. Hiện nay, chủ trương của Đảng rất rõ, ngoài đường lối đổi mới phát triển kinh tế xã hội, việc chuẩn bị đường lối nhân sự của Đại hội cũng rất quan trọng. Đại biểu chúng tôi sẽ nhìn nhận, lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Ban Chấp hành khóa mới”.

Theo Nguyên Nhung-Minh Hường/VOV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news