Tin mới

Sập giàn giáo ở TP HCM: Tìm thấy thi thể nạn nhân tử vong thứ 3

Thứ bảy, 11/07/2015, 10:12 (GMT+7)

Thi thể nạn nhân thứ 3 tử vong trong vụ sập giàn giáo nghiêm trọng tại TP HCM sáng 10/7 đã được đưa ra khỏi hiện trường sau gần 16 tiếng tìm kiếm.

Thi thể nạn nhân thứ 3 tử vong trong vụ sập giàn giáo nghiêm trọng tại TP HCM sáng 10/7 đã được đưa ra khỏi hiện trường sau gần 16 tiếng tìm kiếm.

[mecloud]fVNSLkWk4i[/mecloud]

Video VTV

Liên quan đến vụ sập giàn giáo nghiêm trọng tại TP HCM sáng ngày 10/7, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ lúc 23h344 cùng ngày, đại tá Lê Tấn Bửu - giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy thi thể ông Đặng Văn Hai (59 tuổi, quê Trà Vinh) bị vùi lấp trong đống đổ nát công trình sau gần 16 tiếng tìm kiếm. 

Sập giàn giáo ở TP HCM: Tìm thấy thi thể nạn nhân tử vong thứ 3
Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 3 người tử vong. Ảnh: Dân Việt

Ông Hai là nạn nhân tử vong thứ ba sau ông Dương Văn Nghĩa (39 tuổi, quê An Giang) và Nguyễn Cao Kỳ được đưa ra khỏi hiện trường trước đó. 

Như tin tức đã đưa, khoảng 8h ngày 10/7, nhiều người làm việc ở lầu một công trình trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7), gần giao lộ Nguyễn Hữu Thọ. Bất ngờ giàn giáo công trình sập xuống, đè 7 công nhân. 4 người được cứu, 3 nạn nhân mắc kẹt và được tìm thấy nhưng tử đã vong.

Trong số 4 người bị thương, ông Lê Ngọc Mai (53 tuổi, quê Quãng Ngãi) nặng nhất khi có một thanh sắt đâm xuyên qua bụng. Ông đã được phẫu thuật và đang theo dõi đặc biệt tại phòng hồi sức.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông Hà Phước Thắng - trưởng ban quản lý khu Nam Sài Gòn, các công nhân đang đổ bêtông cho lầu 2 công trình thì bị sập. Các công nhân đang thi công đổ bêtông 1.200m2 sàn, chỉ còn vài xe bêtông nữa thì xảy ra sự việc. Thời điểm xảy ra tai nạn có nhiều người đang làm việc nhưng có bảy công nhân bị nạn.

Ông Ngô Văn Lâm (41 tuổi) - người có mặt ở hiện trường cũng cho biết, khi giàn giáo bị sập, nhiều người la hét, tháo chạy, ông Lâm cố gắng đu vào các cây sắt đang treo lủng lẳng phía trên nên thoát nạn.

“Tôi đang làm thì nghe một tiếng động mạnh, giật mình quay lại thì thấy giàn giáo đổ ào ào. Nhiều người bị kéo theo, có người bị vùi lấp bên dưới”, ông Lâm kể lại.

Được biết, tòa nhà cao 17 tầng này nằm trong Khu phức hợp Nam Sài Gòn, mới khởi công xây dựng. 

Theo xác minh ban đầu đăng tải trên báo Tuổi trẻ, đơn vị làm chủ đầu tư tòa nhà là Công ty TNHH tòa nhà Nam Sài Gòn 1. Tòa nhà được thiết kế gồm 1 tầng hầm, 17 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật, diện tích sàn khoảng 1.980m2. Công trình đã hoàn thành phần hầm, tầng 1 và đang trong quá trình thi công sàn tầng 2. Sự cố khiến toàn bộ diện tích tầng 2 (khoảng 1.700m2) đổ sập hoàn toàn.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thi thể nạn nhân