Tin mới

Sập hầm thủy điện 12 người mắc kẹt: Thủ tướng khen ngợi lực lượng cứu hộ

Thứ bảy, 20/12/2014, 10:05 (GMT+7)

Sau khi nhận được tin tức cứu hộ thành công 12 công nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có thư khen ngợi lực lượng cứu hộ.


Sau khi nhận được tin tức cứu hộ thành công 12 công nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có thư khen ngợi lực lượng cứu hộ.

Trong thư Thủ tướng khẳng định, đây là kết quả rất đỗi vui mừng, đáp ứng mong đợi của người thân, đồng bào cả nước những ngày qua đã quan tâm theo dõi, sẻ chia, ủng hộ.

Ngoài ra nhiệt liệt biểu dương các lực lượng của các bộ, ngành, đơn vị tham gia công tác cứu hộ cứu nạn và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất.

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng động viên, thăm hỏi các công nhân bị nạn; chỉ đạo các Y, Bác sĩ tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế để khám, cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho các công nhân bị nạn, hỗ trợ gia đình có khó khăn sớm ổn định trở lại.

12 công nhân mắc kẹt trong hầm thủy điện được cứu ra ngoài sớm hơn kế hoạch

Như tin tức đã đưa trước đó, vào khoảng 16h30 chiều ngày 19/12, 12 công nhân trong vụ sập hần thủy điện Đạ Dâng đã được cứu ra khỏi hầm trong niềm vui vỡ òa của người thân và tất cả mọi người có mặt tại hiện trường.

Sau 4 ngày bị mắc kẹt trọng hầm, nước dâng cao, lạnh nhưng sức khỏe của các công nhân vẫn ổn định chỉ có 3 người (trong đó có 1 phụ nữ) phải dùng cáng còn lại có thể tự đi hoặc dìu.

Các nạn nhân được cứu từ các ngách hầm phụ bên trái và bên phải. Lúc đầu bên hầm công binh tiếp cận các nhân trước và đưa được 2 người ra, còn hầm của công nhân Khoáng sản tiếp cận sau đó ít phút đưa các nạn nhân còn lại.

Việc cứu được 12 công nhân ra ngoài đã sớm hơn kế hoạch của Ban chỉ đạo cứu nạn.

Những vụ sập hầm, mỏ kinh hoàng trong năm 2014

Khánh Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news