Tin mới

Sập mỏ đá 6 người tử vong: 2 người vẫn còn vùi trong đá

Thứ bảy, 23/01/2016, 15:40 (GMT+7)

Sáng nay 23/1, việc tìm kiếm thi các nạn nhân mắc kẹt vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm (Yên Định, Thanh Hóa) vẫn đang tiến hành, do nhiều tảng đá lớn đổ xuống nên hiện vẫn chưa xác định được vị trí 2 nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Sáng nay 23/1, việc tìm kiếm thi các nạn nhân mắc kẹt vụ sập mỏ đá ở xã Yên Lâm (Yên Định, Thanh Hóa) vẫn đang tiến hành, do nhiều tảng đá lớn đổ xuống nên hiện vẫn chưa xác định được vị trí 2 nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Hiện trường vụ sập mỏ đá. Ảnh Thu Trang

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết: “Công tác tìm kiếm được triển khai suốt đêm ngày 22/1 và hiện tại vẫn đang được tiếp tục. Ba nhóm cứu hộ, cứu nạn thay nhau tìm kiếm, dường như không có ai được nghỉ ngơi. Lãnh đạo huyện thay nhau túc trực tại hiện trường để nắm bắt tình hình”.

Do thời tiết mưa phùn làm ảnh hưởng đến công tác cứu hộ nên việc đưa 2 nạn nhân ra ngoài gặp nhiều khó khăn. Lực lượng công binh đang tính phương án nổ mìn để tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.

Trước đó vào ngày 22/1, một nhóm công nhân đang làm việc tại mỏ khai thác đá của Doanh nghiệp Tuấn Hùng, bất ngờ những tảng đá lớn từ trên cao sập xuống chân núi, vùi lấp 8 công nhân, đã có 6 người được đưa ra ngoài, nhưng 5 người đã chết trước đó, 1 người được đưa đi cấp cứu cũng đã tử vong, 2 người vẫn bị vùi trong đá.

6 nạn nhân tử vong tại hiện trường gồm: Trương Văn Danh (SN 1983), Lê Văn Quảng (SN 1981), Phạm Văn Trường (SN 1988), Hà Văn Đức (SN 1979), Đinh Văn Hoàng (SN 1982, cùng ngụ xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) và Trần Như Dũng (SN 1961, anh trai chủ mỏ đá) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu sau đó đã tử vong.

2 người mắc kẹt: Phạm Văn Phi (SN 1993, ngụ xã Thiết Ống, huyện Bá Thước) và Trần Văn Năm (SN 1963, ngụ xã Yên Lâm, huyện Yên Định).

Thông tin trên Tiền phong, qua trao đổi nhanh với báo chí về vụ sập mỏ đá chiều ngày 22/1, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho hay khi các lao động của doanh nghiệp Tuấn Hùng đang làm việc tại mỏ đá ở thôn Đông Sơn, xã Yên Lâm thì bất ngờ một khối đá lớn từ trên tụt xuống, vùi lấp 8 người. Thời điểm xảy ra sự việc, có 9 người có mặt tại hiện trường, 8 người bị đá vùi lấp, 1 người may mắn thoát nạn. Nnguyên nhân ban đầu được xác định do trời có mưa, nước ngấm xuống núi nên trong quá trình khai thác đã dẫn tới sạt lở đá vùi lấp 8 công nhân đang làm việc.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news