Tin mới

Sau biến cố gia đình, Châu Việt Cường chính thức được giảm án

Thứ năm, 08/08/2019, 13:56 (GMT+7)

Tại phiên tòa phúc thẩm, ca sĩ Châu Việt Cường đã được chấp nhận đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo tin tức từ ZingVietnamnet, sáng 8/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành xử phúc thẩm Châu Việt Cường (quê Quảng Ninh) theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo 41 tuổi. Tại phiên tòa lần này, khi nghe luật sư nhắc đến biến cố mẹ qua đời do Tai nạn giao thông, bị cáo đã òa khóc.

Châu Việt Cường tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: Vietnamnet)

Bên cạnh đó, Châu Việt Cường cũng tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải sau khi sát hại nạn nhân nhưng do ảo giác ma túy. "Trong thâm tâm, bị cáo không muốn làm như vậy. Bị cáo sai rồi", Cường trình bày.

Sau thời gian xét xử, HĐXX nhận thấy người thân Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ số tiền theo yêu cầu của phía bị hại. Gia đình cô gái tử vong do bị Cường nhét 33 nhánh tỏi vào miệng cũng xin giảm án cho Châu Việt Cường. Do đó, tòa phúc thẩm đã chấp nhận đề nghị và giảm 2 năm tù cho nam ca sĩ, tuyên Châu Việt Cường 11 năm tù giam.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 6/3/2018, Cường cùng nhóm người trong đó có cô gái tên Mỹ Huyền (21 tuổi) sử dụng ma túy. Khi rơi vào tình trạng ảo giác, nam ca sĩ nghĩ Huyền bị ma nhập. Bị cáo đã dùng lượng lớn tỏi nhét vào miệng chị H., làm nạn nhân tử vong. Khi thực hiện hành vi, bị cáo bị ảo giác do sử dụng ma túy nên không làm chủ hành vi.

Trước đó, hôm 7/3, TAND Hà Nội đã tuyên Châu Việt Cường 13 năm tù về tội Giết người, tuyên bị cáo bồi thường nốt 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Người mẹ bất hạnh của Châu Việt Cường đã không thể có mặt tại phiên xử con trai lần này. Trưa 28/6 tại Thanh Hóa, mẹ của Cường là bà Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1958) được xác nhận đã qua đời khi bị tàu hỏa tông phải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news