Tin mới

Sẽ sớm "minh oan" cho người phụ nữ bị xét nghiệm nhầm nhiễm HIV

Thứ sáu, 17/07/2015, 21:54 (GMT+7)

Chậm nhất trong 2 tuần tới, Sở Y tế tỉnh Hải Dương sẽ có công văn gửi về địa phương rút tên bà An - người phụ nữ 10 năm mang "án oan" nhiễm HIV ra khỏi danh sách những người cần quản lý về nhiễm HIV/AIDS. 

Chậm nhất trong 2 tuần tới, Sở Y tế tỉnh Hải Dương sẽ có công văn gửi về địa phương rút tên bà An - người phụ nữ 10 năm mang "án oan" nhiễm HIV ra khỏi danh sách những người cần quản lý về nhiễm HIV/AIDS. 

Liên quan đến trường hợp của bà Đỗ Thị An (Hải Dương) - người phụ nữ 10 năm mang "án oan" nhiễm HIV, theo tin tức mới nhất trên VTV, chậm nhất trong 2 tuần tới, Sở Y tế tỉnh Hải Dương sẽ có công văn gửi về trạm xá xã - nơi bà An đang sinh sống, để rút tên bà An ra khỏi danh sách những người cần quản lý về nhiềm HIV/AIDS. Theo đó, bà An sẽ được chính thức công nhận trước làng, xã là không bị nhiễm HIV. 

Sẽ sớm "minh oan" cho người phụ nữ 10 năm mang "án oan" nhiễm HIV 

Trước đó, trong chương trình Cuộc sống thường ngày hôm 16/7 đưa tin, vì mưu sinh, bà Đỗ Thị An  (xã Cẩm Xá, Mỹ Hoà, Hưng Yên) theo người thân vào Vũng Tàu làm ăn với hy vọng cải thiện kinh tế cho gia đình. Do lao lực, bà phải tới Trung tâm phòng, chống Lao và bệnh Phổi của tỉnh để chữa trị. Từ đây, bà đã mang một án oan tới 10 năm với căn bệnh mà ở làng coi là sống còn khổ hơn chết - HIV/AIDS.

Án oan này của bà kéo theo bao hệ lụy cho cả gia đình và dòng họ.

Suốt những năm ở làng, bà đi về nhà một cái bóng, thấy người làng bà phải tự biết điều mà tránh thật xa, nếu không mọi người cũng tự tránh. Không chỉ hàng xóm mà người thân nhất là chồng của bà cũng bỏ đi mất dạng, để lại cho bà đứa con vài tuổi. Buồn tủi hơn là chính cháu bé đi học cũng luôn bị xa lánh vì có người mẹ mang danh nhiễm HIV.

"Các bạn không cho cháu chơi cùng, cháu chỉ chơi ở góc sân một mình và tan học cháu cũng chỉ đi về một mình", con gái bà An chia sẻ trong chương trình.

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của bà cuối cùng đã mang lại nguồn hy vọng. Kết quả xét nghiệm từ các Trung tâm y tế chức năng đã xác định, bà hoàn toàn âm tính với HIV. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news