Tin mới

SEA Games 26/8: Áp lực tâm lý, Hoàng Xuân Vinh giành HCB nội dung sở trường

Thứ bảy, 26/08/2017, 13:49 (GMT+7)

Dù được kỳ vong ở phần thi chung kết 10m súng ngắn hơi, nhưng xạ thủ vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh đã thua VĐV chủ nhà Malaysia Jonathan và chỉ giành được HCB.

Dù được kỳ vong ở phần thi chung kết 10m súng ngắn hơi, nhưng xạ thủ vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh đã thua VĐV chủ nhà Malaysia Jonathan và chỉ giành được HCB.

Hoàng Xuân Vinh vào chung kết 10 m súng ngắn hơi, nội dung giúp anh giành HCV Olympic Rio 2016. Tuy nhiên, anh chỉ đoạt HCB, sau VĐV của chủ nhà.

Sau khi xếp thứ 8/8 ở nội dung súng ngắn 50m, Hoàng Xuân Vinh được đặt kỳ vọng sẽ lấy lại thể diện khi tranh tài ở chung kết 10m súng ngắn sở trường vào trưa 26/8. Cũng ở nội dung này, Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương vàng Olympic 2016.

Nhà vô địch Olympic 2016 nói thua vì sức ép phải giành HCV.

Thế nhưng, một lần nữa Hoàng Xuân Vinh lại gây thất vọng khi chỉ giành được tấm huy chương bạc ở nội dung sở trường của mình. Điểm số Hoàng Xuân Vinh đạt được là 234,1, phía Malaysia là 238,3 điểm. Đây rõ ràng là một kết quả không tốt bởi anh đã từng đoạt HCV nội dung này với 202,5 điểm tại Olympic Rio 2016 (số lượt bắn khác nhau tại 2 giải).

Trả lời báo giới sau khi Hoàng Xuân Vinh lần đầu không giành được tấm huy chương vàng cá nhân nào trong các lần tham dự SEA Games, HLV Nguyễn Thị Nhung thẳng thắn cho rằng thất bại kể trên là cần thiết cho Hoàng Xuân Vinh sau khi có trạng thái tâm lý không tốt tấm huy chương vàng Olympic.

Phát biểu sau phần thi kết thúc, xạ thủ này cho biết: "Tôi quá căng thẳng. Sau những loạt đạn đầu bắn khá ổn, loạt đạn cuối tôi quá căng thẳng. Nhiều ngày nay thật sự mệt mỏi với tôi. Xin lỗi mọi người, xin lỗi ban huấn luyện và chị Nhung (huấn luyện viên của đội tuyển bắn súng Việt Nam)".

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ thêm, "ngày hôm nay, tôi bắn kém thực sự chứ VĐV Malaysia không có gì xuất sắc cả. Mọi người nhìn số điểm của anh ta thì thấy (238,3 điểm). Vì muốn có huy chương ở giải thế giới hay Olympic, các xạ thủ phải giành được 242-244 điểm. Tôi bắn kém thì chịu thôi. Còn ở nội dung 50m súng ngắn, tôi không hiểu hôm đó tôi bị làm sao nữa. Có thể do tôi bị "tẩu hỏa nhập ma" rồi".

Như vậy, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ rời 29 mà không có một tấm huy chương vàng nào. Hiếm có VĐV nào giành HCV Olympic mà thi đấu tại SEA Games lại kém như trường hợp xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ở nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm, Hoàng Xuân Vinh đã thảm bại. Trong quá khứ, anh đã từng đoạt 8 HCV SEA Games và khả năng nếu không phải mang áp lực là nhà vô địch Olympic về đấu sân chơi khu vực, anh đã có thể làm tốt hơn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news