Tin mới

Sét đánh 4 người chết: Lời kể của người sống sót

Thứ ba, 26/05/2015, 08:15 (GMT+7)

"Lúc tôi đang bốc lúa lên bờ, bỗng thấy 2 chân tê cứng như có luồng điện chay qua. Tôi nhớ là chỉ kịp kêu lên : "Ối con ơi mẹ chết mất rồi!", sau đó ngã vật ra ruộng lúa, không biết gì nữa", một nạn nhân sống sót trong vụ sét đánh khiến 7 người thương vong nhớ lại.

"Lúc tôi đang bốc lúa lên bờ, bỗng thấy 2 chân tê cứng như có luồng điện chay qua. Tôi nhớ là chỉ kịp kêu lên : "Ối con ơi mẹ chết mất rồi!", sau đó ngã vật ra ruộng lúa, không biết gì nữa", một nạn nhân sống sót trong vụ sét đánh khiến 7 người thương vong nhớ lại.

[mecloud]Wl8LqH4ZLr[/mecloud]

Clip 3 người bị sét đánh chết trong giông lốc ở Quảng Ngãi ngày 18/5

Liên quan đến vụ 7 người bị sét đánh thương vong khi đang gặt lúa trên đồng ở Ninh Bình, trên báo Thanh niên dẫn cuộc trao đổi với chị Vũ Thị Ngải, 1 trong 3 người may mắn sống sót. 

Trao đổi với phóng viên chị Ngải run rẩy kể lại: "Lúc tôi đang bốc lúa lên bờ, bỗng thấy 2 chân tê cứng như có luồng điện chay qua. Tôi nhớ là chỉ kịp kêu lên : "Ối con ơi mẹ chết mất rồi!", sau đó ngã vật ra ruộng lúa, không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, tôi nghe tiếng người kêu khóc, nghe kỹ thì là tiếng của thím Yến (cũng là một người may mắn thoát chết). Lúc đó tôi cố ngồi dậy nhưng toàn thân tê cứng, không thể nhúc nhích được. Tôi chỉ cảm nhận được là người mình vẫn đang ngâm dưới nước vì ruộng lúa lúc đó cũng có khoảng một gang tay nước”.

Sét đánh 4 người chết: Lời kể của người sống sót

Chị Vũ Thị Ngải, 1 trong 3 người may mắn sống sót kể lại phút bị sét đánh kinh hoàng. Ảnh: Thanh niên

Cũng theo chị Ngải, lúc đã tỉnh hơn một chút, chị nghe rõ "thím Yến" khóc và kêu tên từng người một, trong đó có tên chị.

"Thím ấy tưởng tôi chết nên lê đến bên tôi khóc thật to. Lúc đó tôi cố gắng cử động và phều phào với thím Yến là tôi chưa chết thì thím ấy mới không khóc nữa. Sau đó mọi người đến và đưa chúng tôi lên bờ. Khi mọi người dìu tôi dậy, tôi nhìn sang bên cạnh mới thấy thím Nhung chết trên đống lúa, người tôi lại nhũn ra", chị Ngải kể tiếp.

Sét đánh 4 người chết: Lời kể của người sống sót

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình thăm hỏi, động viên các gia đình gặp nạn do sét đánh

Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng này, chia sẻ trên Vnexpress, ông Đinh Thịnh Hội (43 tuổi), người chứng kiến vụ việc cũng cho biết, bà con làm việc gần hiện trường nghe tin dữ cùng chạy ra tìm cách sơ cứu nạn nhân, nhưng 4 người đã tắt thở trước đó.

"Sau tiếng nổ đinh tai, tôi chạy ra thì thấy cảnh tượng hãi hùng. Họ nằm la liệt, cơ thể cháy xém, quần áo rách nham nhở", ông Hội thảng thốt kể lại. 

Như tin tức đã đưa, chiều 24/5, nhóm 7 nông dân đang thu hoạch lúa trên cánh đồng ở TP Tam Điệp (Ninh Bình) thì bị sét đánh trúng khiến 4 người chết tại chỗ, 3 người còn lại trọng thương.

Theo báo Giao thông Vận tải, các nạn nhân tử vong gồm: ông Trần Văn Tuân (SN 1960), chị Nguyễn Thị Thùy (SN 1986), cùng trú tại phường Tân Bình – TP. Tam Điệp - Ninh Bình, và chị Phạm Thị Tấm (SN 1974), chị An Thị Nhung (SN 1981), cùng trú tại xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh – Ninh Bình.

Ngoài ra, 3 người bị thương gồm, chị Vũ Thị Ngải (SN 1973), Đặng Thị Yến (SN 1972), cùng trú tại xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, và chị Trần Thị Bưởi (SN 1980, trú tại phường Tân Bình - TP, Tam Điệp).

Từ đầu tháng 5 đến nay, thời tiết ở nhiều địa phương trên cả nước diễn biến bất thường với nhiều vụ sét đánh gây thương vong đã xảy ra, trong đó có trường hợp làm chết nhiều người một lúc. Chiều tối 19/5, tại thôn Con Riêng, xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ sét đánh làm 3 người chết, 1 người bị thương.

Cụ thể, vào thời điểm trên sau khi tập kết sắn thu mua của người dân, bà Đinh Thị Kim Thanh, 45 tuổi, ngụ thôn Con Riêng thuê một số người chuyển sắn lên ô tô tải. Lúc này mưa giông và sấm sét đã đánh trúng làm bà Đinh Thị Kim Thanh và hai cha con ông Phạm Văn Lo, 31 tuổi cùng cháu Phạm Thị Thơ, 6 tuổi, tử vong tại chỗ. Riêng anh Phạm Văn Thanh, 21 tuổi, ngụ thôn Con Riêng, xã Ba Trang, huyện Ba Tơ bị thương.

Trước đó, ngày 18/5 cũng tại huyện miền núi Ba Tơ, chị Phạm Thị Lý, 32 tuổi ngụ thôn Trường An, xã Ba Thành, bị sét đánh tử vong khi đang chăn trâu ngoài đồng.

Tuy nhiên, vụ việc vừa xảy ra tại Ninh Bình chiều ngày 24/5 làm 4 người tử vong tại chỗ có lẽ là vụ sét đánh khiến nhiều người chết nhất ở Việt Nam từng được báo chí ghi nhận  trong nhiều năm trở lại đây. 

Trước đó, năm 2009, dư luận bàng hoàng trước thông tin sét đánh chết 5 người ở Sóc Trăng nhưng sau khi xác minh, thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt. 

Tin đồn rộ lên ở địa bàn xã Tân Thạnh, huyện Long Phú với nội dung “cơn mưa lớn kèm sấm sét vào chiều 5/9 đã đánh chết 5 người đang gặt lúa ngoài đồng”. Thông tin thất thiệt này đã gây hoang mang dư luận, làm nhiều nông dân không dám ra đồng làm ruộng khiến công việc nhà nông bị cản trở và gây mất an ninh trật tự.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sống sót