Tin mới

sl

Thứ năm, 15/09/2016, 16:33 (GMT+7)

Trên đường xuất viện về nhà thì bị P. tử vong, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền thuê xe nên anh trai là Lò Văn Muôn đã nhờ người mua chiếu quấn em gái lại và chở bằng xe máy về.

Theo tin tức được báo VnExpress, Tri Thức Trẻ đăng tải, người đàn ông điều khiển xe máy chở thi thể người phụ nữ cuốn trong chiếu ở Sơn La là ông Lò Văn Muôn (46 tuổi, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La)- anh trai chị Lò Thị P. (40 tuổi).

Ông Muôn cho biết, chị P. là em gái út trong gia đình. Vào cuối tháng 8 vừa qua chị P. mắc bệnh lạ nên được gia đình đưa xuống Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La điều trị.

"Đến ngày 12/9, khi thấy em gái tôi yếu quá rồi mà có mất ở viện thì cũng không được nên chúng tôi có xin khoa điều trị cho về nhà để có gì mất ở nhà. Các y bác sỹ ở khoa có hướng dẫn và tôi có viết đơn xin cho em gái tôi về nhà, mọi trách nhiệm gia đình chịu. Lúc ra khỏi viện là 11h thì em tôi tuy yếu nhưng vẫn chưa mất.

Chú em tôi ở lại thanh toán còn tôi dìu cô ấy ra ngoài cổng viện và lúc đó, chúng tôi có giao kèo, thuê ông ở cửa hàng gần viện chở xe ôm đưa em tôi về đến ngã ba Huổi Cuổi (Quỳnh Nhai, cách nhà chị P. 17 - 18 km - PV) với giá là 400.000 đồng. Tôi ngồi sau đỡ đến khi về tới ngã ba Nà Sản thì cô ấy mất, lúc đó là khoảng 11h30", báo Tri Thức Trẻ dẫn lời ông Muôn.

Theo ông Muôn, sau khi em gái mất thì người xe ôm từ chối chở. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền thuê xe đưa em gái về, nên ông đã nhờ người mua chiếu quấn em gái lại rồi chở bằng xe máy về nhà.

"Chúng tôi cứ tưởng sẽ về được đến nhà nhưng như thế rồi thì tôi cũng chả biết làm thế nào cả, thuê xe chở về thì những 5 triệu mà lúc đó chả có tiền nên sau khi gọi em trai ra, chúng tôi quấn chiếu và đưa cô ấy lên xe máy rồi tôi lái xe chở về. Từ đó về nhà tôi khoảng 80 - 90km. Tôi cũng đau xót lắm chứ nhưng chẳng biết làm thế nào...", ông Muôn đau xót.

Trước đó, trả lời báo Dân Trí, ông Lương Văn Tuận, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Sơn La xác nhận, bệnh nhân Lò Thị P. (40 tuổi, ở Quỳnh Nhai, Sơn La)- thi thể nạn nhân được chở bằng xe máy trên phố, điều trị tại bệnh viện.

Vào ngày 29/8, bệnh nhân P. nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt do bệnh phổi và bị nhiễm HIV/AIDS, cân nặng chỉ có 32kg. Sau khi được điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi. Tuy nhiên đến ngày 12/9, phía gia đình bệnh nhân đã đến xin cho bệnh nhân về.

Bệnh nhân nhập viện chỉ có một bố đẻ 80 tuổi ở lại chăm sóc, nhà rất neo người, chồng chị này đã mất cách đây vài năm do nhiễm HIV/AIDS. Đến sáng 12/9, có 2 người nhà tới bệnh viện xin các bác sĩ cho bệnh nhân về, tuy nhiên các bác sĩ đều khuyên ở lại để tiếp tục điều trị vì bệnh chị P. rất nặng, nhưng người nhà vẫn muốn cho về. Các bác sĩ đã cho gia đình viết đơn, cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có sự cố xảy ra”, báo Dân Trí dẫn lời bác sĩ Tuận.

Bác sĩ Tuận cũng khẳng định, thời điểm chị P. xuất viện, tình trạng sức khỏe ổn định, không đe dọa đến tính mạng và có thể ngồi xe máy được. Chị P. sau đó được gia đình chở bằng xe máy về nhà.

Tuy nhiên, khi đi cách bệnh viện khoảng 30km, thì chị P. tử vong. Sau đó, người nhà tiếp tục dùng xe máy đưa thi thể chị P. về.

H.Yên (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news