Tin mới

Sở GTVT TP HCM thông tin về vụ cháy gần 3.000 thùng hồ sơ, tài liệu xe buýt

Thứ tư, 08/05/2019, 10:38 (GMT+7)

Sở GTVT TP HCM đã chính thức lên tiếng trước sự việc gần 3.000 thùng hồ sơ, tài liệu liên quan đến các hoạt động xe buýt suốt nhiều năm ở TP HCM bị cháy rụi.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Dân trí, ngày 7/5, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đã phát đi thông cáo báo chí thông tin chính thức về vụ cháy nhà kho chứa nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan đến hoạt động của xe buýt tại huyện Bình Chánh, TP HCM.

Theo thông cáo từ phía Sở GTVT TPHCM, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 22h đêm 2/5 tại nhà kho số A10/40 đường Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Hiện trường vụ cháy nhà kho. Ảnh báo Dân trí

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến hơn 2.900 thùng hồ sơ, tài liệu lưu trữ như lệnh vận chuyển (từ năm 2006 đến năm 2017), hồ sơ xử lý vi phạm hợp đồng đặt hàng cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng của các đơn vị vận tải (từ năm 2012 đến năm 2016), văn bản đến và đi của Trung tâm (từ năm 1997 đến năm 2016), hồ sơ đề xuất về năng lực của các đơn vị vận tải tham gia cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng (từ năm 2009 đến năm 2016);  sổ nhật trình chạy xe đối với các xe tham gia dịch vụ đưa rước học sinh, sinh viên và 218 bao vé tập xe buýt (từ năm 2013 đến 2018)...

Sở GTVT TP nhận định vụ cháy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác quản lý của Trung tâm do phần lớn hồ sơ bị thiệt hại là các hồ sơ hết thời hạn lưu trữ đang được Trung tâm thực hiện rà soát, phân loại và đề xuất tiêu hủy theo quy định, phần còn lại là tài liệu chi tiết phục vụ cho công tác quản lý, điều hành. Tuy nhiên, các hồ sơ này đã được đơn vị vận tải lưu một bản, do đó Trung tâm đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải tập hợp và cung cấp lại để đối chiếu khi cần (như lệnh vận chuyển, hồ sơ xử lý vi phạm, công văn đến…).

Bên cạnh đó, Sở cho hay đã chỉ đạo Trung tâm tổng kiểm tra, rà soát thống kê lại toàn bộ thiệt hại do vụ cháy gây ra. Cùng với đó, phía trung tâm cần phối hợp với lực lượng chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news