Tin mới

Sở Nội vụ TP. HCM nói gì về công việc mới của ông Đoàn Ngọc Hải?

Thứ ba, 10/09/2019, 14:38 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải được đề xuất công việc mới, Sở Nội vụ TP. HCM lên tiếng về thông tin này.

Sau khi UBND TP.HCM chính thức cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, mới đây, một công ty luật có định mời ông này về làm việc.

Trao đổi với PV Đất Việt, luật sư Hồ Trọng Đại - Phó Giám dốc Công ty Luật The Light cho biết, đơn vị vẫn giữ nguyên ý định mời ông Đoàn Ngọc Hải về làm việc sau khi ông Hải được UBND TP. HCM chấp nhận đơn xin thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV (SGCC).

Được biết, trước đây, công ty luật có gửi văn bản mời ông Hải về làm việc nhưng nguyên Phó Chủ tịch UBND Q. 1 - TP. HCM không có hồi đáp lại. Trong thời gian tới, ban lãnh đạo công ty sẽ lên kế hoạch gặp trực tiếp ông Hải, bày tỏ nguyện vọng mời vị này về làm việc.

Ông Đoàn Ngọc Hải. Ảnh internet

Cũng trao đổi với PV báo này, sáng ngày 10/9, ông Trương Văn Lắm - Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, đơn vị sẽ không can thiệp vào việc sắp xếp công việc mới cho ông Đoàn Ngọc Hải.

"Ông Hải giờ thuộc quản lý của lãnh đạo SGCC nên việc sắp xếp công việc như thế nào là lãnh đạo SGCC thực hiện" - Giám đốc Sở Nội vụ TP. HCM cho biết.

Ông Lắm cũng cho biết thêm, trước khi có quyết định điều chuyển ông Hải về SGCC thì phía lãnh đạo UBND TP. HCM cũng có trao đổi qua với ông Hải để lấy ý kiến. Thời điểm đó, ông Hải cũng không từ chối thẳng thừng nên mới có quyết định bổ nhiệm và buổi lễ bổ nhiệm ông Hải cũng tham dự nhận quyết định.

"Có thể sau khi nhận quyết định xong, ông Hải về nhà nghĩ lại thấy mình không phù hợp với nhiều vụ mới nên xin từ chức là chuyện bình thường" - ông Lắm cho hay.

Trước đó, tin tức từ Người Lao Động cho hay, ngày 4/6 UBND TP trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, lúc này đang giữ chức vụ phó chủ tịch UBND quận 1, làm phó tổng giám đốc SGCC. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ có đơn xin từ chức gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP và SGCC.

Chín tháng sau (tháng 11/2017), ông Hải nộp đơn xin từ chức. Bất ngờ vào tháng 5/2018, ông xin rút lại đơn này. Sau đó ông được phân công vị trí phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn. Tuy nhiên, ông nộp đơn từ chức phó tổng giám đốc mấy giờ sau đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news