Tin mới

Sở VH&TT Hà Nội không biết việc thả thử nghiệm đàn thiên nga ở Hồ Gươm

Thứ hai, 05/02/2018, 16:31 (GMT+7)

Liên quan đến việc thả 12 con thiên nga ở Hồ Gươm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết vẫn chưa nhận được thông báo hay bất cứ văn bản nào từ phía Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Liên quan đến việc thả 12 con thiên nga ở Hồ Gươm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết vẫn chưa nhận được thông báo hay bất cứ văn bản nào từ phía Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Hà Nội thả thử nghiệm thiên nga đen và trắng ở Hồ Gươm - Ảnh 3.

Đàn thiên nga gồm cả đen và trắng. Ảnh: Trí thức trẻ

Chiều 5/2, trả lời PV VTC News, ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà  Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị vẫn chưa nhận được thông báo hay bất cứ văn bản nào từ phía Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội về việc thả thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm.

"Thông tin về việc thả tôi cũng mới cập nhật ở trên báo. Tuy nhiên, nếu nhận được văn bản chính thức từ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, tôi sẽ trả lời báo chí về việc này", ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, việc thả bất cứ sinh vật nào xuống Hồ Gươm đều phải được sự đồng ý của Sở và Bộ VH&TT.

Như tin đã đưa, sáng 5/2, du khách và người dân Hà Nội bất ngờ khi thấy 12 con thiên nga đen và trắng được quây lưới nhốt dưới Hồ Gươm, phía sau đền Ngọc Sơn (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trao đổi trên VnExpress, lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội giải thích, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng. 

Đây là lần đầu tiên loại chim sống ở khu vực ôn đới xuất hiện ở Hồ Gươm nên lãnh đạo công ty xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp của người dân và du khách.

"Nếu việc thả thiên nga không phù hợp, chúng tôi sẽ dừng thí điểm. Trường hợp phần đông ý kiến đồng tình để tạo cảnh quan và làm đẹp cho hồ, đơn vị sẽ tiếp tục thả, nhân rộng", một lãnh đạo công ty nói.

Trên VietNamNet dẫn lời ông Võ Tiến Hùng - TGĐ Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, việc thả thí điểm thiên nga ở hồ Gươm đã được các chuyên gia Hội các ngành sinh học Việt Nam ủng hộ.

Theo GS Nguyễn Lân Dũng - Chủ tịch Hội Các ngành sinh học Việt Nam cho hay, ông ủng hộ việc thả thiên nga tại Hồ Gươm. 

"Các nước trên thế giới đều thả thiên nga ở hồ. Việc thả ở hồ Gươm chỉ làm đẹp thêm chứ không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái”, ông Dũng nói.
 
Theo ông Dũng, loài thiên nga thả xuống Hồ Gươm là thiên nga có nguồn gốc từ nước Bỉ. Giá thành khoảng 20 triệu đồng/con được tài trợ từ nguồn xã hội hóa.

GS. Dũng cho biết thêm: Thiên nga có 2 loại gồm thiên nga trắng và thiên nga đen, nếu thí điểm thả phù hợp thì sẽ đề nghị Hà Nội tăng số lượng lên đến 50 con.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news