Tin mới

Sở VHTT Hà Nội yêu cầu báo cáo vụ võ sư đánh vợ mới sinh đến nhập viện

Thứ tư, 28/08/2019, 21:00 (GMT+7)

Ngày 28/8, Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội vừa có văn bản gửi quận Long Biên yêu cầu xác minh xử lý, làm rõ clip người chồng đánh vợ gây bức xúc dư luận.

Tại văn bản số 3140/SVHTT-NSVH do Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội Tô Văn Động ký ngày 28/8 gửi UBND quận Long Biên nêu rõ: Ngày 27/8, trên một số báo có đăng clip cảnh người vợ bế con nhỏ bị chồng hành hung tại gia đình (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội).

Theo đó, tối 26/8, chị Vũ Thị Thu L. (27 tuổi) bị chồng là Nguyễn Xuân Vinh (32 tuổi) ở chung cư CT1B (phường Thạch Bàn, quận Long Biên) bạo hành dã man.

Chị L. mới sinh con 2 tháng tuổi đã bị chồng đánh đập, gây trầm cảm. Qua ghi hình camera cho thấy, chị L bị đánh gần 1 tiếng đồng hồ, 2 mẹ con liên tục bị đánh ngã. Hiện nay, chị L đã nhập viện, nghi bị chấn thương sọ não do đánh liên tiếp vào đầu, bệnh viện đang xét nghiệm để giám định thương tích.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị UBND quận Long Biên chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh thông tin, có biện pháp bảo vệ phụ nữ, trẻ em theo quy định của pháp luật và có văn bản báo cáo về Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để báo cáo UBND thành phố.

Chiều cùng ngày, trên VOV dẫn lời Trung tá Ngô Quốc Chiến - Đội trưởng đội tham mưu tổng hợp công an quận Long Biên cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ, lấy lời khai đối với võ sư Nguyễn Xuân Vinh để làm rõ, liên quan đến việc võ sư Vinh bị tố cáo đánh đập vợ khi đang bế con trên tay.

Tại trụ sở cơ quan điều, bước đầu người đàn ông này thừa nhận hành vi tấn công vợ do mâu thuẫn trong sinh hoạt.

"Hiện tại chúng tôi đã có đầy đủ lời khai của anh Vinh, vụ việc đã được chuyển sang công an quận Long Biên thụ lý. Chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ, để có cơ sở xử lý", Trung tá Chiến nói và cho biết Võ Xuân Vinh bị tạm giữ từ chiều hôm qua 27/8.

Thời hạn tạm giữ trong khoảng 1-2 ngày. Việc có truy tố võ sư Nguyễn Xuân Vinh hay không, đại diện công an quận Long Biên cho biết sẽ dựa vào hồ sơ và giám định thương tích của nạn nhân để xem xét xử lý hình sự với người chồng vũ phu.

Chia sẻ trên Dân trí, một lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết, trước hết, đây là vụ việc liên quan đến câu chuyện gia đình, cá nhân. Sau khi xảy ra sự việc, báo chí rồi mạng xã hội đăng tải ồn ào, chúng tôi đã cử công an địa bàn xuống để thực hiện công tác dân vận cho 2 vợ chồng, vì 2 con của họ còn quá nhỏ.

"Nếu sau này vợ chồng không sống được với nhau thì cũng rất thiệt thòi cho các con của họ", vị lãnh đạo Công an quận Long Biên nói và khẳng định sẽ xử lý theo trình tự pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news