Tin mới

"Soái ca" giải cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines bị đánh không gây rối

Thứ năm, 27/10/2016, 20:54 (GMT+7)

Hành động của "soái ca" áo đen giải cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines bị đánh là hành vi ngăn cản vụ hành hung phụ nữ nên không thể quy kết là gây rối.

Hành động của "soái ca" áo đen giải cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines bị đánh là hành vi ngăn cản vụ hành hung phụ nữ nên không thể quy kết là gây rối.

Liên quan đến vụ việc 2 hành khách hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines ngày 18/10 tại sân bay Nội Bài, trả lời báo chí, ông Đào Văn Chương, Phó cục Trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, hành động của 2 hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không là hành vi gây rối trật tự, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho nhân viên hàng không.

Thông tin trên được báo Thanh Niên, Vietnamnet đăng tải. Theo ông Chương việc hành khách to tiếng, có lời lẽ thô tục rồi hành hung nữ nhân viên hàng không là không thể chấp nhận được và cần phải xử lý nghiêm. Trong vụ việc này, 2 hành khách đánh nữ nhân viên hàng không đã hiểu sai về quyền của mình và đã làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.

Nữ nhân viên hàng không bị hành hung. Ảnh internet

Theo ông Chương, báo cáo của các đơn vị liên quan, thời điểm xảy ra vụ việc vào lúc 14h ngày 18/10, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài đã dùng điện thoại di động quay lại hình ảnh hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới nhân viên khu vực soi chiếu, vì bị chậm chuyến bay. Sau đó, 2 hành khách có hành vi xúc phạm và hành hung nữ nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh.

Ông Chương cho rằng, không có quy định nào cấm quay phim chụp ảnh tại Cảng hàng không. Người làm sai thì sợ bị quay phim, chứ làm đúng thì việc gì phải sợ. Hơn nữa, Trung tâm khai thác Nội Bài yêu cầu nhân viên ghi nhận các sự việc hàng không để làm bình giảng cán bộ công nhân viên lao động, nhằm phục vụ hành khách tốt hơn về chất lượng dịch vụ.

Trong khi đó, trả lời báo VnExpress, ông Tô Tử Hùng, Phó Trưởng Phòng An ninh, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, hành động của người đàn ông bất bình trước việc nữ nhân viên hàng không bị đánh đã giải cứu bằng cách đạp hành khách Trần Dương Tùng là hành động ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, hành động này đã chấm dứt sự việc gây rối nên không phải là hành vi gây rối.

Ông Hùng cũng cho hay, nhiều luật sư và cả đại biểu Quốc hội khẳng định hành động đánh trả đó đã ngăn được hành vi người đàn ông bắt nạt phụ nữ nên không sai. Trước thông tin cho rằng việc an ninh hàng không Nội Bài phản ứng quá chậm, ông Hùng cho rằng, nhân viên của Trung tâm an ninh Nội Bài đã phối hợp với an ninh cơ động sân bay có mặt kịp thời. An ninh cơ động sau khi nhận được thông tin 40 giây sau đã có mặt kịp thời để ngăn chặn xô xát, xử lý vụ việc nên không thể nói là chậm.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news