Tin mới

Sự biến mất kỳ lạ của bé trai 1 tuổi giữa thủ đô

Thứ sáu, 29/08/2014, 09:13 (GMT+7)

Một ngày cuối năm 2012, một người phụ nữ với khuôn mặt tím tái, hốt hoảng lên trình báo lên trụ sở Công an phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), đứa con trai gần 1 tuổi của cô bỗng nhiên biến mất sau nửa tiếng có người đàn ông quốc tịch Đài Loan ghé chơi.

Một ngày cuối năm 2012, một người phụ nữ với khuôn mặt tím tái, hốt hoảng lên trình báo lên trụ sở Công an phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội), đứa con trai gần 1 tuổi của cô bỗng nhiên biến mất sau nửa tiếng có người đàn ông quốc tịch Đài Loan ghé chơi.

Chị tên Đ. T. H (SN 1972; trú tại: Phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội). Cháu bé biến mất một cách kỳ lạ không lâu sau khi vị khách mang quốc tịch Đài Loan - Wang Minh Chao ghé chơi.

Khóc ròng ngóng tin con

Hoảng hồn không thấy con mình đâu, cũng không hề thấy bóng dáng vị khách quý người Đài Loan vừa qua thăm hỏi, chị Hường hô hào người thân tìm khắp các ngõ ngách xung quanh nhà mình, nhưng cháu bé đã biến mất. Đau đớn trước viễn cảnh mẹ con chia lìa, sau gần 1 tiếng tìm con trong vô vọng, chị trở về ngã gục trước thềm nhà, đôi mắt vô hồn, miệng khẽ lẩm bẩm: Tôi mất nó rồi, ai tìm con tôi với, nó còn chưa kịp ăn bát cháo vừa nấu mà.  

Chừng nửa tiếng sau khi được mọi người khuyên răn, chăm sóc, chị Hường dần hồi tỉnh và chia sẻ, năm 2007, chị đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan và có quen biết với Wang Minh Chao. Giữa 2 người có tình cảm với nhau, rồi chị có thai với Chao bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Sau đó, để thuận lợi cho việc sinh đẻ, thì Wang có bàn với chị Hường cùng nhau về Việt Nam sinh đẻ cho thuận lợi cả đôi bên vì Chao là người đã có vợ bên đó.

Bé trai Đ. V. T. T biến mất kỳ lạ sau khi người đàn ông Đài Loan ghé thăm.

Tháng 11/2012, chị Hường về nước. Và đến ngày 08/03/2013, chị sinh hạ được bé trai kháu khỉnh, đặt tên là Đ.V.T.T. Với số tiền tích lũy được trong lần đi xuất khẩu lao động, chị và con cũng có một cuộc sống tương đối đầy đủ và bình yên. Nghe tin chị Hường sinh con, Wang Minh Chao hơn 1 lần ghé thăm con mình và bày tỏ ý muốn được đón cháu Tiến sang Đài loan sinh sống, nhưng bị chị Hường khước từ. Mặc dù bề ngoài tỏ ra khá vui vẻ, nhưng chỉ riêng chị Hường biết, trong lòng Wang Minh Chao không hài lòng. Ra sức thuyết phục chị H, nhưng bất thành, Wang lặng lẽ về nước.

Đến ngày 25/12/201, sau gần 10 tháng, Wang lại trở lại Việt Nam thăm chị H và cháu bé lần 2. Khi có mặt, Wang vẫn tỏ ra khá vui vẻ, nhưng dường như chị Hường đã linh cảm thấy một điều gì đó bất thường. “Hôm đó, chẳng hiểu vì sao bụng tôi thỉnh thoảng lại nóng bỏng như có ai đốt lửa, thỉnh thoảng cảm thấy khó thở như có vật gì nặng đặt lên ngực. Lo lắng có điều chẳng lành sẽ đến, nên tôi không rời mắt khỏi con mình dù là 1 giây. Mà thật kỳ lạ, thường ngày thằng bé khá bạo dạn, ai bế cũng cười, nhưng cứ mỗi lần ông Wang Minh Chao động tay vào người là nó khóc thết lên”, chị H kể.

Thấy mỗi lần cháu bé khóc ré lên, Chao lại vỗ về, ôm ấp cháu bé vào lòng khiến chị Hường cảm thấy an lòng về sự chân thành của ông. Vì trước đó Wang đã 01 lần sang VN thăm mẹ con chị, nên nỗi nghi ngờ trong chị H dần biến mất. “Đúng lúc đang lúi húi quấy nồi cháo cho con, mình có nghe thấy Wang có bảo đưa cháu ra ngõ cho bé chơi một lúc rồi về, nhưng chưa đầy 5 phút, mình giật mình chạy ra ngõ thì chẳng thấy ông ấy và con đâu. Chạy khắp nơi tìm đều không thấy”, chị Hường kể.

Khô họng gọi tên con, nhưng không thấy, chị chạy vội ra Công an phường trình báo sự việc. Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Khương Đình nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh sự việc, rà xoát các mối quan hệ của chị Hường, nhưng tất cả đều thất bại. Cháu bé vẫn bặt vô ôm tín. Thương con, gần 4 tháng trời âm thầm cạn khô dòng nước mắt khóc than. Và sự tuyệt vọng tuyệt vọng trong chị mỗi ngày một lớn hơn khi thời gian cứ dần trôi đi.

Mong manh những thông tin mờ

Mặc dù đến ngày 08/03/2013 chị H mới đến trình báo sự việc với Phòng  Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội, nhưng chính bản thân chị cũng không tin con mình hiện còn đang ở Việt Nam, bởi từ ngày mẹ con chị xa nhau, thấm thoát đã gần 4 tháng trôi qua.

Ngay khi nhận được thông tin, Phòng CSHS đánh giá đây là vụ án hết sức phức tạp, ngoài việc có liên quan đến yếu tố người nước ngoài, vụ án lại diễn ra quá lâu (bị bắt ngày 25/12/2012, đến ngày 08/03.2013 Phòng mới nhận được trình báo), có thể cháu bé đã được đưa trót lọt sang nước bạn. Ngay lập tức, Phòng PC45 chỉ đạo các Trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Đội 10 vào cuộc ra soát tất cả các điểm nghi vấn  và truy bắt đối tượng.

Xác minh ban đầu, đối tượng chính của vụ án là Wang Minh Chao (SN: 1954; HKTT: No-7.10, LN-151, SanDuo Strd, Kaohsiung City 802, Tai Wan.R.O.uC). Việc Cháo bắt cóc cháu bé có nguyên nhân từ việc chị H (SN: 1972; Trú tại Bùi Xương Trạch, Quận Thanh Xuân, Hà Nội) có quan hệ tình cảm với Wang và sinh ra cháu bé.

Đặc biệt,  Wang Minh Chao từng nhiều năm làm việc tại Việt Nam, nên đối tượng này hiểu rõ địa hình trong nước và tập tục văn hóa Việt. Mấu chốt vấn đề đặt ra với các Trinh sát Đội 10 (PC45) lúc này là xác minh liệu cháu bé đã đi về nước chưa và đi bằng con đường nào, từ đó mới bắt đầu được hành trình truy bắt đối tượng và giải cứu cháu bé.

Đánh giá, đối tượng có thể thông qua Cục con nuôi của Bộ tư pháp để hợp lý hóa hồ sơ giấy tờ, hàng tháng trời, một mũi Trinh sát tập trung rà soát tất cả các trường hợp nhận con nuôi từ thời điểm cháu bé bị bắt cóc trở lại đây, nhưng không có trường hợp nào trùng với thông tin cháu bé. Mũi Trinh sát khác, tập trung xác minh thông qua con đường hàng không và đặc biệt chú ý đến ngày Wang Minh Chao di rời về nước xem cháu bé có đi cùng Wang không, nhưng không có người nào cùng tuổi, trùng đặc điểm với cháu bé bị bắt cóc. Thậm chí, sợ đối tượng đánh lạc hướng điều tra, về nước trước, sau đó mới  âm thầm nhờ người khác làm thủ tục đưa con về sau, mũi Trinh sát số 2 lại mất hàng tháng trời sau đó để ra soát tất cả các chuyến bay có các cháu bé cùng độ tuổi đi cùng, nhưng cũng không có dấu hiệu gì bất thường.

Theo Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news