Tin mới

Sự cố thủy điện Sông Bung 2: Những người mất liên lạc đã về nhà an toàn

Thứ tư, 14/09/2016, 11:51 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố thủy điện Sông Bung 2, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, những người được cho là mất liên lạc đã trở về nhà an toàn.

Liên quan đến sự cố thủy điện Sông Bung 2, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, những người được cho là mất liên lạc đã trở về nhà an toàn.[mecloud]sy2wFbzhLe[/mecloud]

Sáng ngày 14/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo thông tin về sự cố vỡ đường ống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2.

Sự cố thủy điện Sông Bung 2: Những người mất liên lạc đã về nhà an toàn. Ảnh báo VnExpress

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, Dân Trí, VnExpress, tại buổi họp báo ông Huỳnh Khánh Toàn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, sự cố vỡ đường ông dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 khiến 2 công nhân bị cuốn trôi mất tích, không có người dân nào bị mất tích.

Những người đi làm rừng, dân địa phương được cho là mất liên lạc khi sự cố xảy ra đã về nhà an toàn.

Theo ông Toàn, về những thiệt hại về tài sản của người dân, trước mắt tỉnh sẽ đưa kinh phí để khắc phục không để dân phải đói, rách. Sau này, sẽ yêu cầu thuỷ điện Sông Bung 2 sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ cho người dân.

Cũng tại buổi họp báo, ông Toàn cho hay, nguyên nhân sự cố được xác định do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới từ ngày 11/9, nước lũ về hồ chứa với lưu lượng rất lớn (khoảng 560m3/s) và nước lũ đã chảy mạnh làm bục cửa van số 2 hầm dẫn dòng thi công.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news