Tin mới

Sự thật đằng sau vụ chiến sĩ công an bị bắt cóc, tống tiền ở Sóc Trăng

Thứ năm, 30/11/2017, 10:49 (GMT+7)

Theo công an tỉnh Sóc Trăng, chiến sĩ Lê Hoàng Phúc (21 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) bỏ ngũ, không phải bị bắt cóc, tống tiền như người nhà Phúc nghi ngờ trước đó.

Theo công an tỉnh Sóc Trăng, chiến sĩ Lê Hoàng Phúc (21 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) bỏ ngũ, không phải bị bắt cóc, tống tiền như người nhà Phúc nghi ngờ trước đó.

Liên quan đến vụ chiến sĩ công an nghi bị bắt cóc, ngày 29/11, trao đổi trên báo Thanh niên, đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, xác nhận chiến sĩ Lê Hoàng Phúc (21 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung, Sóc Trăng) bỏ ngũ, không phải bị bắt cóc, tống tiền như người nhà Phúc nghi ngờ trước đó.

Báo Người lao động dẫn lời đại tá Nguyễn Minh Ngọc: "Lúc đầu chúng tôi cũng hơi lo cho tính mạng của Phúc trước thông tin trên. Tuy nhiên, sau thời gian rất ngắn, chúng tôi xác định Phúc là trường hợp bỏ ngũ bình thường và hiện đang tìm hiểu thêm lý do về Phúc".

Về trường hợp này, Công an tỉnh đã báo cáo Tổng cục Công tác chính trị (Bộ Công an) để xin hướng xử lý trường hợp chiến sĩ Phúc.

Chiến sĩ công an nghi bị bắt cóc. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, ngày 30/9, Phúc gọi điện về báo tin ngày 2/10 trường trao bằng tốt nghiệp. Nhận bằng xong, ngày 5/10 sẽ bay từ Hà Nội về Cần Thơ, sau đó sẽ đến Công an tỉnh Sóc Trăng làm thủ tục nhận công tác.

Gọi cho con nhiều lần không được, vợ chồng bà Út Em lên Cần Thơ tìm con, hỏi han khắp nơi nhưng cũng không có thông tin gì về Phúc. Cuối cùng, gia đình bà Út Em đã trình báo vụ việc đến Công an xã An Thạnh 3, Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an TP Cần Thơ.

Ngày 13/11, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết Ban Giám đốc Công an tỉnh này đã chỉ đạo cho lực lượng cảnh sát điều tra tung lực lượng đi xác minh, truy tìm chiến sĩ công an Lê Hoàng Phúc.

Liên quan đến việc nghi án có người gọi điện từ phía Campuchia cho gia đình anh Phúc yêu cầu mang 1.500 USD lên cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) để chuộc anh Phúc về, cơ quan điều tra xác định rất có thể đối tượng nào đó sau khi theo dõi thông tin qua truyền thông nên có ý định tống tiền gia đình chiến sỹ công an này chứ sự việc không có thực.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến, lãnh đạo tỉnh Công an Sóc Trăng cho biết, hiện, Phúc vẫn sống bình thường ở các tỉnh miền Nam và nguyên nhân vì sao thanh niên này không liên lạc với gia đình đang được nhà chức trách làm rõ.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news