Tin mới

Sự thật về phút ly biệt nghẹn ngào của người mẹ ung thư sinh con

Thứ tư, 11/03/2015, 08:25 (GMT+7)

Những hình ảnh gây bão mạng về khoảnh khắc ly biệt đứa con nhỏ khiến hàng triệu người xúc động thực ra chỉ là hình ảnh cắt từ phim phục dựng về sản phụ T.T.N.

 

 

Những hình ảnh gây bão mạng về khoảnh khắc ly biệt đứa con nhỏ khiến hàng triệu người xúc động thực ra chỉ là hình ảnh cắt từ phim phục dựng về sản phụ T.T.N.

Trước đó, năm 2012, BV 175 tiếp nhận sản phụ T.T.N với thể trạng suy kiệt vì bệnh tật, thai kỳ chỉ mới tháng thứ 5. Tại đây, với sự đồng ý từ gia đình, các bác sĩ đã nỗ lực duy trì sự sống của sản phụ tại phòng hồi sức nhằm kéo dài thai kỳ.

Tuy nhiên, đến tháng thứ 7 của thai kỳ, sức khỏe của sản phụ T.T.N đã không thể kéo dài hơn, nên các bác sĩ BV 175 đã quyết định "mổ bắt con". Với sự hỗ trợ của BS sản khoa và chăm sóc sơ sinh thuộc BV Từ Dũ, ca mổ cứu thai nhi thành công cho sản phụ T.T.N.

Hình ảnh đầy cảm động về phút ly biệt của hai mẹ con sản phụ N. là một đoạn được cắt từ phim phục dựng

Khát khao được làm mẹ và nhìn thấy con ra đời giúp sản phụ T.T.N chống chọi mạnh mẽ với chứng ung thư phổi giai đoạn cuối, giúp bé Ng. có cơ hội chào đời. Sản phụ T.T.N thỏa ước nguyện để lại cuộc đời này giọt máu của mình và được ôm giọt máu ấy vào lòng. Như vậy, sau 7 tháng giành giật với tử thần để giữ sự sống cho con, người mẹ trẻ xấu số đã cảm nhận được hơi thở của con trước khi về thế giới bên kia.

Câu chuyện của sản phụ T.T.N với những khoảnh khắc đậm tình mẫu tử, đối mặt sinh tử vì con… quả thực gây xúc động đến bất kỳ người nào. Vì vậy được BV 175 xin phép gia đình sản phụ T.T.N phục dựng thành phim.

Video đầy cảm động về câu chuyện của sản phụ N. lấy đi nước mắt của hàng triệu người bởi những thông điệp đậm tính nhân văn thực ra là một đoạn được cắt từ phim phục dựng.

Được biết, sau khi bé Ng. ra đời và vợ trút hơi thở cuối cùng 7 ngày sau đó, anh Q. (chồng của chị T.T.N) phần lo tang vợ, phần lo cho con được dưỡng tại BV Từ Dũ. Tình cảnh đau đớn ấy rồi cũng trôi qua. Bé Ng. cũng dần lớn. Mẹ của anh Q. (ngoài 70 tuổi) từ Bắc vào Nam phụ con trai chăm sóc cháu nội. 3 người hiện đang sống tại một căn phòng trọ khoảng 20m2 ở quận 7, TP.HCM.

Để giúp con có cuộc sống bình lặng như bao đứa trẻ khác, anh Q.-chồng sản phụ T.T.N, bảo lưu nguyện vọng không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông dưới bất kỳ hình thức nào.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news