Tin mới

Sự thật về vụ bé 7 tuổi nghi bị bố đẻ và mẹ kế dí sắt nóng vào mặt "biến mất"

Thứ sáu, 19/01/2018, 09:30 (GMT+7)

"Cháu gặp vấn đề về tâm lý sau khi xảy ra vụ việc. Cha và mẹ kế không ngăn cản cháu đến trường nhưng Thảo không chịu đi học nữa", Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú cho biết.

"Cháu gặp vấn đề về tâm lý sau khi xảy ra vụ việc. Cha và mẹ kế không ngăn cản cháu đến trường nhưng Thảo không chịu đi học nữa", Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú cho biết.

Theo tin tức từ Dân Trí, bé Nguyễn Huỳnh Ngọc T. (học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) - bé gái nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành vào khoảng 23/11/2017 vừa qua đã nghỉ học từ ngày 27/11/2017.

Theo một giáo viên tại Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1, T. nghỉ học và bỏ thi học kỳ, các giáo viên không ai biết rõ lí do. Cháu nghỉ học cũng không có đơn, người nhà không đến trường xin phép. Thầy cô và chính quyền địa phương không rõ cháu T. ở đâu.

Cũng thông tin trên báo Tuổi Trẻ, nhiều người dân địa phương phản ảnh mặc dù bé T. được UBND xã Vĩnh Hòa Phú giao cho bà nội chăm sóc, nhưng đã bị cha ruột và mẹ kế ép về nhà. Mỗi khi có người tới tìm hay hỏi han về bé thì vợ chồng Hòa - Tiên khóa cửa đưa bé đi nơi khác lánh mặt.

Vết bỏng nghi bị dí sắt nung trên tay và mặt bé T. .Ảnh Tri thức trực tuyến

Xung quanh thông tin bé gái nghi bị cha mẹ kế dí sắt nung đỏ đã bỏ học và biến mất, ngày 18/1, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hòa Phú (huyện Châu Thành, Kiên Giang) cho rằng, việc này ông ở địa phương nhưng cũng không nghe ai nói gì.

"Chắc có lẽ do dư luận xã hội đồn vậy thôi chứ ở địa phương tôi không nghe nói cháu T mất tích đâu. Tuy nhiên lâu lắm rồi tôi cũng không gặp cháu T, được biết sau sự việc lùm xùm thời gian vừa qua, cháu T cách ly với cha, về ở với bà nội nhưng đến nay tôi vẫn không nghe ai nói gì hết về việc cháu mất tích", đại diện ấp Vĩnh Hội nói.

Về việc này, cùng ngày, ông Trần Thanh Phong, phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú cũng cho rằng, thông tin cháu N.H.N.T (7 tuổi, học lớp 2, trường tiểu học Vĩnh Thành) mất tích là không chính xác.

"Cháu T làm gì mà mất tích. Hiện tại cháu vẫn còn đang ở bên nhà bà nội cháu mà, tôi là người ở địa phương nên tôi nói vậy đó", ông Phong cho biết thêm.

Cũng trao đổi về vấn đề này với PV Tri thức trực tuyến, ông Cao Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú, cho biết cháu Thảo (con anh Nguyễn Văn Hòa ở ấp Vĩnh Hội) đã nghỉ học. Chính quyền địa phương nhiều lần đến nhà để động viên cháu trở lại trường nhưng chưa được.

"Cháu gặp vấn đề về tâm lý sau khi xảy ra vụ việc. Cha và mẹ kế không ngăn cản cháu đến trường nhưng Thảo không chịu đi học nữa", ông Cường nói.

Trước đó, ngày 24/11/2017, cô giáo chủ nhiệm và ban giám hiệu phát hiện trên 2 cánh tay và má phải của T có vết bỏng khá nghiêm trọng. Các thầy cô giáo đã dùng điện thoại quay phim lưu lại để làm bằng chứng.

Khi được thầy cô hỏi về các vết thương, bé T nói do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ rồi dí vào. Trên đỉnh đầu của bé T cũng có vết thương lõm khiến vùng xương sọ tại đây mềm rất bất thường.

Tuy nhiên, khi làm việc với ngành chức năng, anh Nguyễn Văn Hòa, cha ruột cháu T và chị Trần Thị Kiều T, mẹ kế cháu T một mực khẳng định thương yêu cháu T và các vết thương trên người cháu là do ngã vào bếp điện, do mỡ văng vào người.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc, cách ly cháu T. khỏi cha ruột và mẹ kế, đồng thời giao cho bà nội cháu chăm sóc. Ngoài ra, CQĐT Công an tỉnh Kiên Giang còn đưa cháu T. đi giám định y khoa. Kết quả cho thấy thương tật của bé T. là 12% nên tiến hành khởi tố vụ án.

Tuy nhiên, do giữa Cơ quan CSĐT và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang chưa thống nhất một số tình tiết, chứng cứ vụ việc, nên Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nên đến nay chưa thực hiện được.

Theo lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, hiện phía viện kiểm sát chưa thống nhất quan điểm với cơ quan điều tra. 

"Chúng tôi rất tích cực điều tra nhưng chưa khởi tố bị can được. Công an tỉnh đã xin ý kiến của Bộ Công an để có hướng xử lý nhưng chưa được trả lời. Khó khăn mà anh em điều tra gặp là mỗi lần trò chuyện với nạn nhân thì bé này khóc và bỏ chạy vào trong mà không chịu nói gì", lãnh đạo Công an Kiên Giang chia sẻ.

Cũng thông tin từ ông Nguyễn Văn Hoàng - chủ tịch UBND huyện Châu Thành, hiện huyện đã yêu cầu UBND xã Vĩnh Hòa Phú khẩn trương báo cáo sự việc bé T. bị ép phải bỏ học.

 

"Chúng tôi đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn có liên quan rà soát lại toàn bộ các yếu tố pháp lý để tìm cách cho bé T. về với mẹ ruột. Trước mắt sẽ chỉ đạo bằng mọi cách phải cho cháu đi học trở lại" - ông Hoàng nói.

 

Chị Vân,mẹ bé T., cũng cho hay ngày 19/1 Tòa án nhân dân huyện Châu Thành sẽ mời chị cùng luật sư và gia đình bé T. lên làm việc, do trước đó chị Vân đã có đơn khởi kiện đòi thay đổi quyền nuôi con.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news