Tin mới

Sự thật vụ tàu chở gạo VN bị Philippines bắt

Thứ năm, 26/02/2015, 20:33 (GMT+7)

Tàu An Biên 89 ALC1 sau khi nhận hàng đã làm đầy đủ thủ tục theo quy định, hàng hóa đã được hải quan thông quan, đơn vị quản lý khai thác tàu này khẳng định.

Tàu An Biên 89 ALC1 sau khi nhận hàng đã làm đầy đủ thủ tục theo quy định, hàng hóa đã được hải quan thông quan, đơn vị quản lý khai thác tàu này khẳng định.

 

Như tin tức đã đưa, ngày 23/2, quân đội Philippines ngày 23/2 cho biết, tàu M/V An Bien 89 ALC1 của Việt Nam bị bắt giữ do tình nghi buôn lậu gạo.

 

Sự thật vụ tàu chở gạo VN bị Philippines bắt - Ảnh 1

Tàu An Biên 89 ALC1 (Ảnh: Báo Tiền phong).

Ngày 25/2, trao đổi với PV Tiền phong, ông Đỗ Ngọc Bình, Phó Tổng giám đốc Cty Cổ phần Vận tải biển và thương mại Bình Minh (trụ sở tại đường Lê Thánh Tông, Hải Phòng), xác nhận chiếc tàu An Biên 89 ALC1 bị bắt giữ do đơn vị này quản lý khai thác.

Ông Bình cho biết, ngày 5/2, tàu An Biên 89 ALC1 đã nhận 3.800 tấn gạo từ cảng Mỹ Thới (An Giang) đi cảng Sulu (Philippines) cho một khách hàng Philippines. Tàu đã thực hiện chuyên chở và trả hàng đúng địa điểm theo thỏa thuận với khách hàng.

Cũng theo ông Đỗ Ngọc Bình, tàu An Biên 89 ALC1 sau khi nhận hàng đã làm đầy đủ thủ tục theo quy định, hàng hóa đã được hải quan thông quan.

Thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Mỹ Thới (An Giang) cũng xác nhận lô hàng 3.800 tấn gạo được tàu An Biên 89 ALC1 chở làm thủ tục hải quan và được thông quan theo đúng quy định pháp luật của Việt Nam.

Trên báo Vnexpress, ông Bình cũng cho biết thêm, thông tin 16 thuyền viên của Công ty cổ phần Bình Minh bị hải quân Philippines bắt giữ là không đúng. Thuyền trưởng tàu An Biên 89 Nguyễn Văn Lợi điện thoại báo tin bị hải quân nước bạn kiểm soát, yêu cầu rời khu vực neo đậu tại cảng Sulu lúc 3h25 ngày 23/2.

Sau khi kiểm tra, hải quân nước này đưa tàu An Biên 89 cùng đoàn thuyền viên về neo đậu tại cảng Sangbuaaga để cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Các thuyền viên Việt Nam vẫn sinh hoạt và làm việc bình thường trên tàu.

Ông Bình cũng phủ nhận thông tin tàu An Biên 89 mang theo vũ khí, ông Bình nói: “Tàu An Biên 89 là tàu dân sự, chuyên chở hàng trong khu vực Đông Nam Á nên không có chuyện mang vũ khí. Theo như thông tin chúng tôi nắm được qua báo chí và các thuyền viên Việt Nam thì số vũ khí đó thu được từ 2 trong 3 tàu của chủ hàng người Philippines.

Theo báo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news