Tin mới

Sư trụ trì dọa thả chó cắn phật tử gay gắt phân trần

Thứ năm, 25/04/2019, 10:08 (GMT+7)

Liên quan đến sư trụ trì chủa Hưng Khánh (Hải Phòng) thả chó ra cắn phật tử, Đại đức Thích Bản Phúc đã lên tiếng.

Thời gian qua dư luận xôn xao trước hành động thả chó cắn phật tử của trụ trì chùa Hưng Khánh hay còn gọi là chùa Trung Hành (thuộc Di tích lịch sử cấp quốc gia Đền – Chùa Trung Hành, phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng).

Được biết, sư trụ trì chùa Hưng Khánh là Đại đức Thích Bản Phúc. Trao đổi trên báo Tiền Phong, Đại đức Thích Bản Phúc gay gắt cho biết: "Phụ nữ mặc áo dài, áo nọ áo kia đến chùa ườn ra ưỡn vào chụp ảnh là thầy cấm. Người ta đăng thế nào là việc của người ta. Đến đây vào chùa là để lễ Phật chứ không phải đến đây để mở điện thoại ra chụp nên thầy phải nhắc nhở”.

Sư trụ trì chùa Hưng Khánh - Đại đức Thích Bản Phúc. Ảnh Tiền Phong

Bên cạnh đó trụ trì chùa Hưng Khánh phủ nhận việc chủ động thả chó ra cắn phật tử: "Sư chỉ bảo các cô đi ra bên ngoài, dắt xe đi ra bên ngoài không thì chó nó cắn, ảnh hưởng đến người khác đi lễ”.

Trước đó MXH xôn xao khi tài khoản có nickname L.S., vừa đăng tải một bức hình đang chụp tại khuôn viên chùa vừa bức xúc kể lại việc bị sư trụ trì của chùa Trung Hành, buông lời khiếm nhã chỉ vì mình và người bạn lấy điện thoại ra để chụp hình lưu niệm tại chùa.

Theo chủ tài khoản này, khi đang chụp ảnh cảnh chùa thì đại đức Thích Bản Phúc xuất hiện quát tháo với ngôn từ không phù hợp, dọa thả chó ra "cắn nát mặt".

Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet và Người lao động cho hay vào ngày 22/4, hòa thượng Thích Quảng Tùng - Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban trị sự Thành hội Phật giáo Hải Phòng xác nhận sẽ có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở đối với đại đức Thích Bản Phúc.

Sở Nội vụ TP Hải Phòng cho biết hiện đang vào cuộc tìm hiểu và nắm bắt thông tin về những hành xử gây tai tiếng của sư thầy Thích Bản Phúc, đồng thời Sở cũng yêu cầu UBND quận Hải An báo cáo cụ thể về việc phật tử tố sư Phúc dọa thả chó cắn nát mặt phật tử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news