Tin mới

Suýt chết vì nhờ thầy lang chữa rắn lục đuôi đỏ cắn

Thứ năm, 03/12/2015, 14:22 (GMT+7)

Một người đàn ông vừa được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cấp cứu trong tình trạng bị biến chứng, ngộ độc nặng sau khi dùng thuốc của thầy lang chữa rắn lục đuôi đỏ cắn.

Một người đàn ông vừa được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cấp cứu trong tình trạng bị biến chứng, ngộ độc nặng sau khi dùng thuốc của thầy lang chữa rắn lục đuôi đỏ cắn.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin ngày 2/12, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, bệnh nhân Phạm Hồng Thái (34 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) bị ngộ độc do rắn lục đuôi đỏ cắn nhưng không tới bệnh viện mà dùng thuốc nam của một thầy lang tại địa phương.

Cụ thể, vào ngày 1/12, anh Thái được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất trong tình trạng toàn bộ cánh tay trái, ngực trái phù to, sưng tấy, tím tái; toàn thân mệt mỏi, đau nhức.

Qua kiểm tra, các bác sĩ bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân bị biến chứng nạng do bị rắn lục đuôi đỏ cắn. Trong 1 ngày nằm viện điều trị, bệnh nhân Thái đã phải truyền 25 lọ huyết thanh kháng nọc rắn lục.

Suýt chết vì nhờ thầy lang chữa rắn lục đuôi đỏ cắn. Ảnh báo Người Đưa Tin 

Bác sĩ bệnh viện cũng khuyến cáo khi người dân bị rắn lục đuôi đỏ cắn nên đến bệnh viện cấp cứu và điều trị, tránh việc tự ý chữa trị và dùng thuốc nam.

Trước đó, vào cuối năm 2014, một bệnh nhân tại tỉnh Bình Định cũng "rước họa vào thân" khi tự ý điều trị bằng thuốc nam sau khi bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Cụ thể, báo VnExpress đưa tin, bệnh nhân là bà Võ Thị Tẻ (69 tuổi, ngụ xã Cát Hưng, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định). 

Vào sáng ngày 8/12, bà Tẻ đi tập thể dục thì thấy chân trái đột nhiên bị đau nhói, có một vể cắn đang rỉ máu dưới bàn chân, đồng thời bà nhìn thấy một con rắn lục đuôi đỏ đang trườn vào bụi rậm.

Rắn lục đuôi đỏ. Ảnh internet

Biết mình bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bà Tẻ đã lấy dây cột chặt cẳng chân, rồi đến nhà một thầy lang ở Gò Găng, An Nhơn để chữa trị. 

Tuy nhiên, sau 3 ngày bị rắn lục đuôi đỏ cắn, bà Tẻ đã phải nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng chân trái sưng phù, huyết án tăng cao, xuất huyết bầm tím từ vị trí vết thương dưới bàn chân lên đến tận giữa đùi. Kết quả xét nghiệm cho thấy nạn nhân bị rối loạn đông máu. Các bác sĩ đã phải truyền huyết tương tươi suốt nhiều giờ để bổ sung các yếu tố đông máu, sau đó sức khỏe bà Tẻ mới dần hồi phục.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news