Tin mới

Tá hoả khi phát hiện hàng loạt bom, mìn, lựu đạn trong vườn nhà dân

Thứ ba, 20/11/2018, 22:14 (GMT+7)

Trong lúc đào đất để hạ mặt bằng vườn nhà, một người dân ở Hà Tĩnh đã phát hiện rất nhiều bom, mìn, đầu đạn dưới đất trong vườn nhà mình.

Trong lúc đào đất để hạ mặt bằng vườn nhà, một người dân ở Hà Tĩnh đã phát hiện rất nhiều bom, mìn, đầu đạn dưới đất trong vườn nhà mình.

Chiều tối 20/11, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Nguyễn Ngọc Hoán - Chủ tịch UBND xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, một người dân trên địa bàn xã này trong lúc hạ mặt bằng đất vườn đã phát hiện rất nhiều bom, mìn, lựu đạn.

Hàng loạt bom mìn được phát hiện. Ảnh Dân Trí

Cũng thông tin với báo Người Lao Động, ông Hoán cho biết, vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng ngày 18/11, gia đình một người dân trú tại thôn 3 đào đất vườn để hạ mặt bằng tránh sạt lở theo ý kiến của xã vì bờ đất vườn của người này cao hơn tường rào của trường Mầm non của xã và hội quán thôn 3.

Trong lúc đang đào đất thì chủ nhà phát hiện có rất nhiều vật liệu nổ nghi là bom, mìn và lựu đạn. Ngay sau đó, chủ nhà đã báo cáo lên chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã lập tức đến kiểm tra hiện trường đồng thời thông báo lên Ban chỉ huy quân sự huyện để có hướng xử lý.

“Từ lúc phát hiện các vật nổ đến nay, chúng tôi luôn cắt cử người bảo vệ hiện trường và phối hợp lực lượng chức năng cùng xử lý.

 

Đến chiều ngày 20/11, lực lượng chức năng đã đưa số mìn, lựu đạn trên đưa đi hủy nổ theo quy định”, ông Hoán nói với PV Báo Công Luận.

Hà Trang  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news