Tin mới

Tài khoản mạng xã hội của CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa bị hack

Thứ hai, 06/06/2016, 14:12 (GMT+7)

Một số tài khoản mạng xã hội của CEO Facebook mới đây vừa bị hack bởi một nhóm hacker vì mật khẩu quá dễ đoán.

Một số tài khoản mạng xã hội của CEO Facebook mới đây vừa bị hack bởi một nhóm hacker vì mật khẩu quá dễ đoán.

Mark Zuckerberg, được coi là một trong những người vĩ đại trong làng công nghệ nhất hành tinh với khối tài sản hàng chục tỉ đô. Tuy nhiên, người dùng công nghệ này vẫn bị hack tài khoản như bao người khác nếu anh ta không dùng một mật khẩu đủ mạnh (hay dùng các phương pháp mật khẩu khác ví dụ như kiểm duyệt 2 bước).

Ông chủ Facebook là nạn nhân mới nhất của hacker.

Cuối tuần qua, hai tài khoản của Mark đã bị tấn công. Nhóm đứng sau vụ việc trên, OurMine Team, tuyên bố đã chiếm quyền truy cập của cả tài khoản Instagram của CEO Facebook song mạng xã hội xác nhận tài khoản này vẫn an toàn.

 

Nhóm OurMine Team hack tài khoản của Mark Zuckerberg và đăng thông báo ngay trên Twitter, Pinterest.

Được biết, sở dĩ OurMine Team có thể dễ dàng hack được tài khoản của Mark Zuckerberg bởi một vụ rò rỉ thông tin cực lớn trên LinkedIn những ngày gần đây. Vụ lộ thông tin của LinkedIn dã khiến cuộc sống đời tư của rất nhiều bị ảnh hưởng. dù cho mạng xã hội tuyển dụng đã nhanh chóng khắc phục điều này.

Hôm qua, một phát ngôn viên Facebook xác nhận với VentureBeat rằng các tài khoản của Mark thuộc hệ thống Facebook vẫn an toàn, trong khi “các tài khoản bị ảnh hưởng đã được bảo mật lại”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news