Tin mới

Tai nạn trên đường Trung Lương: Lái xe khách không hề phanh

Chủ nhật, 20/04/2014, 20:19 (GMT+7)

Tài xế có thể bị khuất tầm nhìn, mất tập trung hoặc quá bất ngờ khi lao vào đuôi xe bồn.


Tài xế có thể bị khuất tầm nhìn, mất tập trung hoặc quá bất ngờ khi lao vào đuôi xe bồn.

Thông tin mới nhất về vụ tai nạn trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương ngày 16/4 khiến 7 người tử nạn cho thấy trước cú tông trực diện vào xe tưới nước, lái xe khách đã không kịp phanh.

Qua báo cáo ban đầu về Tổng cục Đường bộ Việt nam, thông số từ thiết bị giám sát hành trình của xe khách 30 chỗ ngồi của hãng xe Thảo Dân cho thấy xe này đã chạy rất nhiều tiếng liên tục không nghỉ. Khi va chạm với xe bồn, xe khách chạy với tốc độ khoảng 100km/h đúng tốc độ quy định trên đường cao tốc. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra thiết bị giám sát hành trình và trên đường không thấy dấu hiệu phanh. Có thể thấy, tài xế có thể bị khuất tầm nhìn, mất tập trung hoặc quá bất ngờ khi lao vào đuôi xe bồn. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng phải chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Vụ tai nạn trên đưòng cao tốc TP HCM - Trung Lương khiến 16/4 khiến 7 người thiệt mạng

Trả lời về thiết bị cảnh báo của xe tưới nước, ông  Nguyễn Văn Thành, Cục phó Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết, xe có đèn tín hiệu, biển cảnh báo, bồn xe sơn màu vàng để các lái xe khác dễ nhận biết. Trên xe có người cầm còi và cờ để cảnh báo. Tuy nhiên, nhân viên có nhiệm vụ cảnh báo đã vẫy cờ liên tục nhưng lái xe khách không kịp xử trí đã lao thẳng vào đuôi xe tưới nước, hất tung và khiến nhân viên này bất tỉnh.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Về phía Bộ GTVT đang khẩn trương xem xét để bổ sung các quy định về thực hiện công tác bảo trì trên đường cao tốc. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã có kế hoạch thay xe bồn tưới nước bằng hệ thống tưới nước tự động trên các tuyến đường cao tốc hiện nay.

Thống kê của Trung tâm quản lý đường cao tốc TP HCM – Trung Lương cho thấy, từ khi đưa vào khai thác năm 2010 đến nay đã xảy ra 42 vụ tai nạn khiến 41 người tử vong và 141 người bị thương. Vụ tai nạn giữa xe khách 71B-00126 với xe bồn tưới nước được xem là rất hi hữu đã khiến 7 người chết và 7 người bị thương. Trước đó, vào ngày 13/6/2011, hai xe va chạm nhau trên đường cao tốc cũng khiến 5 người chết tại chỗ và 3 người chết trên đường đi cấp cứu.

Theo GTVT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news