Tin mới

Tài xế đánh cảnh sát: "Mày tuổi gì mà bắt tao xuống xe?"

Thứ ba, 26/08/2014, 16:52 (GMT+7)

Bị còng một tay, Nguyễn Văn Hiếu vùng vẫy khiến gậy và bộ đàm của cảnh sát rơi xuống đường. Vớ được gậy, Hiếu vụt vào mặt rồi dùng chân đạp vào bụng thượng sĩ Long.

Bị còng một tay, Nguyễn Văn Hiếu vùng vẫy khiến gậy và bộ đàm của cảnh sát rơi xuống đường. Vớ được gậy, Hiếu vụt vào mặt rồi dùng chân đạp vào bụng thượng sĩ Long.

 

Ngày 26/8, công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Nguyễn Văn Hiếu (31 tuổi, ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo đó, chiều hôm trước, Hiếu điều khiển xe KIA 7 chỗ (biển số Cao Bằng) của một người bạn đến ngã tư Xuân Thủy - Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) thì va chạm với ôtô 16 chỗ mang biển kiểm soát Hà Nội. 

Sau khi xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe tranh cãi với tài xế kia khiến đoạn đường bị ách tắc kéo dài. CSGT yêu cầu xuống giải quyết sự việc nhưng Hiếu cùng 5 người trên xe cố thủ và dùng lời lẽ thách thức.

Theo VOV Giao thông, các CSGT vẫn kiên nhẫn yêu cầu tài xế chấp hành nhưng tài xế này bắt đầu có lời lẽ văng tục, xúc phạm. Từ trên xe, anh ta quát lớn: “Có biết tao là ai không? Mày tuổi gì mà bắt tao xuống xe?”. 

15 phút sau, thanh niên này bước xuống, người nồng nặc hơi men buông lời chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Không dừng lại, viên tài xế có 1 tiền án này còn đá vào bụng thượng sĩ Trương Hoàng Long (Đội CSGT số 6) và xô xát với thiếu úy Trần Anh Tiệp. 

Khi cảnh sát làm việc với tài xế Hiếu, những người đi cùng xe đã quây quanh, dùng điện thoại quay lại. Ảnh: Lê Hồng Phong.

Sau khi bị còng lại 1 tay, Hiếu vùng vẫy khiến bộ đàm và gậy điều khiển giao thông của cảnh sát văng xuống đường. "Vớ được gậy, anh ấy cầm và quật vào mặt, buộc tôi và một cảnh sát nữa xông tới cùng khống chế", cảnh sát Long cho biết.

Một giờ sau, ngay cả khi lực lượng cảnh sát 113 và công an phường có mặt, tài xế vẫn liên tục chửi bới và xông vào đá cảnh sát giao thông, nhổ nước bọt buộc lực lượng chức năng phải áp giải về công an phường làm việc. 

Kết quả đo nồng độ cồn của Hiếu là 0,88 mg/lít khí thở, vượt tiêu chuẩn 0,25 mg/l khí thở.

Thượng sĩ Trương Hoàng Long cho biết, trên xe của Hiếu có 5 người, khi sự việc xảy ra một thanh niên đã mở cốp xách túi đồ rồi bỏ đi.
"Ngay lúc đấy, tôi cũng quay clip lại và yêu cầu không được mở cốp xe. Vì tôi nghĩ có vấn đề gì đấy nên Hiếu mới hung hãn như thế”, thượng sĩ Long chia sẻ trên VOV Giao thông.

Cảnh sát khống chế tài xế Hiếu. Ảnh: Lê Hồng Phong.

Dù bị đưa về trụ sở Công an phường Dịch Vọng Hậu nhưng lái xe Hiếu vẫn liên tục chửi bới, phải đến rạng sáng ngày 26/8, người này mới tỉnh táo và thừa nhận hành vi sai trái.

Bước đầu Hiếu khai nhận, sau khi từ Thái Nguyên xuống Hà Nội nhậu nhẹt cùng bạn, Hiếu lái xe đến ngã tư nói trên thì xảy ra va chạm với xe 16 chỗ. Khi hai tài xế đang tranh cãi thì cảnh sát giao thông có mặt để giải quyết. Do đang say rượu nên Hiếu quay sang chửi bới, xô xát và đá vào bụng cảnh sát.

Theo kết quả khám thương tích tại Bệnh viện 19/8 (Bộ Công an), thiếu úy Tiệp bị vết xước dưới tai trái 0,5 cm, còn thượng sĩ Long chấn thương phần mềm mu tay bên phải, dập nhẹ môi trên bên trái, lung lay răng số 2,3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news