Tin mới

Tài xế xe biển xanh không mua vé khi đi qua BOT Sóc Trăng

Chủ nhật, 07/01/2018, 20:30 (GMT+7)

Chiều 7/1, vừa hoạt động lại sau 5 giờ xả trạm, BOT Sóc Trăng tiếp tục bị tài xế phản ứng.

Chiều 7/1, vừa hoạt động lại sau 5 giờ xả trạm, BOT Sóc Trăng tiếp tục bị tài xế phản ứng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Vietnamnet, chiều 7/1, BOT Sóc Trăng xả trạm lần hai trong ngày lúc 15h. Khi đó, cả 6 làn thu phí ở hai hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại đều bị ùn tắc cục bộ, xe xếp hàng dài từ 150-200 m.

 

5 giờ trước đó, BOT Sóc Trăng xả trạm lần đầu tiên lúc gần 9h, khi có nhiều tài xế không chịu mua vé và dừng xe rất lâu tại cabin thu phí, gây kẹt xe khoảng 500 m. 

Trước khi xả trạm lần 2, BOT Sóc Trăng thu phí trở lại lúc 14h. Chỉ 10 phút sau, nhiều tài xế ở cả hai hướng đã dừng xe tại cabin thu phí nhưng không chịu mua vé.

Tài xế Vũ Thành Luân (ngụ huyện Châu Thành, Sóc Trăng) cho biết, mỗi ngày anh lái xe tải loại dưới 4 tấn chạy qua BOT Sóc Trăng khoảng 10 lần, mỗi lần mua vé 35.000 đồng. Gần 10h cùng ngày, tài xế này qua trạm không phải mua vé nhưng chiều nay phải mua nên Luân phản ứng.

"Tôi không có đồng nào trong túi, giấy tờ tùy thân cũng không, chỉ có chiếc điện thoại thì làm sao mua vé", tài xế Luân nói với PV Tri thức trực tuyến và cho xe dừng lại ở một làn xe từ hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng cho đến lúc xả trạm.

Lúc này, trạm trưởng trạm thu phí Sóc Trăng đề nghị xe anh Luân lùi lại tránh gây ùn tắc giao thông. Đồng thời, cho nhân viên hướng dẫn các xe sau sang làn bên cạnh.

Anh Luân lùi xe lại cách trạm khoảng hơn 20m rồi dừng lại. Anh cho biết mình sẽ đứng yên tại đó đợi người nhà đem tiền ra mua vé mới di chuyển, chứ không qua lề đường.

Nóng tại BOT Sóc Trăng: Tài xế xe biển xanh không mua vé khi đi công tác về - Ảnh 1.

Một tài xế dừng xe tỏ thái độ bức xúc. Ảnh: VTC News

Đặc biệt, trong các xe phản ứng có cả ôtô biển xanh. Cụ thể, ôtô biển xanh BKS: 69A – 003.86 dừng tại trạm nhưng không mua vé.

 

Người đàn ông tên Kha, lái ô tô biển xanh cho biết, mình ở Cà Mau, đi công tác về, vì quá bức xúc nên dừng xe để phản ứng.

Người đàn ông này cũng cho rằng, từ khi thu phí đường bộ thì trạm thu phí BOT càng nhiều.

 

"Tại sao công trình này, Cục đăng kiểm đường bộ không lấy tiền trả cho những nhà thầu mà “đè” người dân thu tiền là sao", báo Vietnamnet ghi lời ông Kha.

Sau 10 phút không chịu điều khiển xe đi, đại diện phía BOT Sóc Trăng đã mời tài xế này về trụ sở cơ quan để làm việc.

Ngoài ra, một số tài xế điều khiển xe đến trạm, lấy lý do “hư xe”, không chịu di chuyển khiến giao thông ùn tắc. BOT Sóc Trăng đã phải huy động nhiều lực lượng tham gia điều tiết.

 

Đến 15h BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần thứ 2 trong ngày.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news