Tin mới

Tăng hàng loạt chi phí dịch vụ, Vietcombank nói gì?

Thứ sáu, 02/03/2018, 16:12 (GMT+7)

Bắt đầu từ ngày 1/3, Vietcombank áp dụng biểu phí dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân trong đó có việc bắt đầu thu phí đối với một số giao dịch qua các dịch vụ ngân hàng điện tử.

Bắt đầu từ ngày 1/3, Vietcombank áp dụng biểu phí dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân trong đó có việc bắt đầu thu phí đối với một số giao dịch qua các dịch vụ ngân hàng điện tử. 

Người lao động Vnexpress cho hay mới đây, Vietcombank áp dụng biểu phí dịch vụ mới dành cho khách hàng cá nhân tỏng đó có việc bắt đầu với một số giao dịch qua dịch vụ ngân hàng điện tử khiến không ít người cảm thấy bất bình.

Cụ thể, mức phí SMS Banking tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng/tháng (đã gồm thuế GTGT). Nếu trước đây người dùng Vietcombank chuyển khoản trong cùng hệ thống NH qua ứng dụng Internet Banking, Mobile Banking được miễn phí thì nay phải mất 2.200 đồng/giao dịch cho khoản tiền dưới 50 triệu đồng và 5.500 đồng/giao dịch nếu chuyển từ 50 triệu đồng trở lên.

Vietcombank giảm phí chuyển dưới 10 triệu liên ngân hàng nhưng tăng với các giao dịch trên 50 triệu đồng. Ảnh: Vnexpress

Phí quản lý tài khoản cũng được Vietcombank lần đầu áp dụng ở mức 2.000 đồng/tháng.

Theo đó, cách tính một số loại phí của NH này cũng thay đổi theo mức tiền giao dịch của khách hàng. 

Cụ thể, nếu như khách hàng chuyển tiền cho người hưởng khác hệ thống Vietcombank số tiền dưới 10 triệu đồng sẽ được giảm phí từ 11.000 đồng/giao dịch xuống còn 7.000 đồng/giao dịch; chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên mức phí là 0,02% số tiền chuyển (chưa bao gồm thuế GTGT). Phí duy trì sử dụng dịch vụ NH điện tử được áp dụng ở mức 10.000 đồng/tháng.

Theo một thống kê không chính thức, Vietcombank hiện nằm trong nhóm các NH có lượng khách hàng cá nhân sử dụng các dịch vụ NH điện tử (Internet Banking, Mobile Banking) nhiều nhất trên thị trường, nên việc điều chỉnh các mức phí sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng.

Ngay khi Vietcombank áp dụng mức biểu phí mới, khá nhiều khách hàng bức xúc cho rằng việc tăng thêm nhiều loại khí là chưa hợp lý, đặc biệt là phí chuyển khoản trong cùng hệ thống NH. 

Đặc biết đối với những người kinh doanh trên MXH khi mỗi ngày họ phải chuyển và nhận tiền rất nhiều lần nên việc ngân hàng tăng phí chuyển khoản ảnh hưởng đáng kể đến việc mua bán của họ. 

Trước những luồng dư luận phản đối của người sử dụng, đại diện Vietcombank cho rằng việc điều chỉnh phí dịch vụ được NH này áp dụng cùng với việc cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới, chất lượng cao và tiện ích hơn cho khách hàng. 
Theo đó, phí quản lý tài khoản dù bắt đầu được thu 2.000 đồng/tháng nhưng là mức thấp nhất trên thị trường.

"Chuyển khoản trong nội bộ NH Vietcombank và chuyển khoản đến NH khác qua dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking cũng được điều chỉnh theo hướng linh hoạt, phù hợp với nhu cầu giao dịch của khách hàng. Vietcombank cũng đã gia tăng tiện ích để khách hàng chủ động quản lý việc sử dụng thẻ và các dịch vụ khác ngay trên các kênh điện tử mà không phải đến quầy" – đại diện NH này phân trần.

Lý giải thêm về việc điều chỉnh phí chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, vị đại diện Vietcombank cũng cho rằng cách tính mới này có lợi cho phần lớn khách hàng bởi 70% các giao dịch chuyển khoản qua Vietcombank hiện nay đều với giá trị nhỏ (dưới 10 triệu đồng).

Thời gian gần đây, một số ngân hàng cũng rục rịch tăng phí. Việc cải thiện tỷ trọng thu từ dịch vụ đang được nhiều ngân hàng đặt ra trong năm 2018 bởi đây được xem là nguồn thu bền vững, ít rủi ro hơn so với tín dụng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news