Tin mới

Tàu buồm đầu tiên của Hải quân Việt Nam đã cập cảng

Thứ năm, 28/01/2016, 15:10 (GMT+7)

Tàu buồm huấn luyện đầu tiên của Hải quân Việt Nam đã cập bến Quân cảng Học viện Hải quân, TP Nha Trang.Biên chế thủy thủ tàu là 30 người và có thể phục vụ cho 80 học viên đi thực tập đường dài.

Tàu buồm huấn luyện đầu tiên của Hải quân Việt Nam đã cập bến Quân cảng Học viện Hải quân, TP Nha Trang.

Tàu buồm huấn luyện đầu tiên của Hải quân Việt Nam. Ảnh Người lao động

Theo tin từ VTV, Tuổi trẻ, Người lao động và một số báo khác đưa tin, chiều ngày 27/1, tàu buồm huấn luyện đầu tiên của Hải quân Nhân dân Việt Nam do Ba Lan chế tạo đã cập cảng Quân cảng Học viện Hải quân ở Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tàu có chiều dài 67m, rộng 10m, lượng giãn nước 857 tấn, với 3 cột buồm, chiều cao 40m với 21 buồm, tổng diện tích các cánh buồm là 1.400m2. Biên chế thủy thủ tàu là 30 người và có thể phục vụ cho 80 học viên đi thực tập đường dài.

Được đóng theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng với nhiệm vụ huấn luyện học viên đường dài, kết hợp quan hệ ngoại giao với các nước trong khu vực Asean.

Mang tên nhà bác học Lê Quý Đôn, tàu được đóng từ ngày 2/7/2014, hạ thủy ngày 1/6/2015. 

Khởi hành ở Ba Lan từ ngày 26/9/2015. Thủy thủ đoàn Học viện Hải quân cùng các chuyên gia Ba Lan đã thực hiện chuyến hải trình dài nhất lịch sử Hải quân Nhân dân Việt Nam với 125 ngày trên biển, vòng quanh 3/4 Trái Đất, đi qua nhiều khu biển, từ biển Baltic, biển Bắc, qua Đại Tây Dương đến biển Caribe, qua kênh đào Panama, qua Thái Bình Dương, kênh Philippines và cuối cùng là Biển Đông để về Việt Nam. 

Dẫn nguồn tin từ Dân trí, Trung úy Nguyễn Trọng Hiếu, phó tàu buồm Lê Quý Đôn chia sẻ: “Quãng hành trình khá là gian khổ và chúng tôi đã đối mặt với 2 cơn bão và 4 cơn áp thấp! Nhưng mỗi lần như thế anh em rất đồng lòng, đoàn kết và chúng tôi đã vượt qua tất cả để đưa tàu về đến Việt Nam an toàn. Trong hành trình cũng dừng lại, thăm thú nhiều nơi và chúng tôi cũng biết thêm về văn hóa, cũng như hải quân các nước”.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news