Tin mới

Tàu cá Nghệ An gặp nạn, 6 người chết và mất tích

Thứ sáu, 06/09/2019, 09:41 (GMT+7)

Sau nhiều ngày trú bão, trên đường trở về, tàu cá của ngư dân Nghệ An bất ngờ bị sóng đánh chìm.

Thông tin mới nhất trên Dân Trí Tri thức trực tuyến cho hay tối ngày 5/9, ông Hoàng Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết một tàu cá của địa phương bị chìm trên biển làm 1 người chết và 6 người mất tích.

Theo đó, danh tính ngư dân tử vong được xác định là ông Đậu Ngọc Cầm (xã sơn Hải).

5 thuyền viên cũng trú cùng xã đang mất tích là Trần Quang Thiện (52 tuổi), Phạm Văn Hoàng (26 tuổi), Lê Văn Chiến, Ngô Văn Xô (18 tuổi) và Trần Văn Cường (16 tuổi).

Địa điểm nơi xảy ra sự cố chìm tàu. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thông tin trước đó cho hay tàu cá mang số hiệu NA 93.010 TS do ông Nguyễn Văn Thắng (trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng vào tránh trú bão tại cảng sông Gianh, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đến khoảng 8h sáng ngày 5/9, tàu cá này đã xuất bến sông Gianh về Nghệ An. Khi vừa đi ra khỏi cửa sông Gianh thì không may bị sóng đánh chìm.

Đến thời điểm gặp nạn, trên tàu có 7 thuyền viên, ông Thắng đã may mắn được thuyền khác cứu sống, 1 người tử vong và 5 người khác mất tích.

Ban chỉ huy phòng chóng thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Nghệ An cho hay hiện có 6 đơn vị đang phối hợp tìm kiếm ngư dân mất tích.

Trong đó, có tàu của Hải quân vùng 3, tàu CN 09 Đồn Cồn Cỏ Quảng Trị, tàu Hải Vân (công ty lai dắt cảng vụ Đà Nẵng) và tàu cá của ngư dân Nghệ An.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news