Tin mới

Tàu ngầm Trường Sa 01 không được thử nghiệm ở biển Thái Bình

Thứ hai, 28/04/2014, 14:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã không cấp phép thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa 01 trên vùng biển của tỉnh.

(Tinmoi.vn) Theo thông tin mới nhất cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã không cấp phép thử nghiệm tàu ngầm Trường Sa 01 trên vùng biển của tỉnh.

Tàu ngầm Trường Sa 01 cấm thử nghiệm ở biển Thái Bình

Tàu ngầm Trường Sa 01 (Ảnh baodatviet)

Theo Zing, ông Nguyễn Quốc Hòa (trú tỉnh Thái Bình) người chế tạo chiếc tàu ngầm mini mang tên Trường Sa 01 cho biết, lãnh đạo tỉnh Thái Bình vừa có văn bản trả lời chính thức về đề nghị cấp phép tàu ngầm Trường Sa ra biển thử nghiệm. Cụ thể, văn bản đã nêu rõ sự ủng hộ việc sáng chế các sản phẩm khoa học nói chung và tàu ngầm Trường Sa 01 nói riêng, tuy nhiên cơ quan chức năng tỉnh không cho phép tàu thử nghiệm trên vùng biển Thái Bình.

Ông Hòa cũng cho biết thêm, cơ quan chức năng tỉnh cũng gợi ý, nên xin phép Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Hải Quân để đưa tàu ra biển thử nghiệm.

Trao đổi với báo chí, bà Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết :"Chủ trương của tỉnh hoàn toàn đồng ý chế tạo tàu ngầm và thử nghiệm nó. Tuy nhiên, khi thử nghiệm ở biển Thái Bình, chúng tôi rất lo ngại sự an toàn vì lực lượng cứu hộ, bảo đảm an ninh địa phương không thể đảm bảo trong suốt quá trình thử nghiệm”.

Trước đó, khi tàu ngầm Trường Sa 01 thử nghiệm chạy thử trong lòng hồ trong khu công nghiệp Vĩnh Trà rộng khoảng 3ha, sâu 3m thành công. Ông Nguyễn Quốc Hòa đã lên kế hoạch để tàu chạy thử trên biển, với bán kính 50km, và gửi hồ sơ xin cấp phép từ phía Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news