Tin mới

Thái Nguyên bác tin đồn “công nhân Việt Nam đốt khu công nghiệp Trung Quốc”

Thứ tư, 20/06/2018, 13:45 (GMT+7)

Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành điều tra, xử lý đối tượng tung tin bịa đặt việc công nhân Việt Nam đốt khu công nghiệp Trung Quốc ở Thái Nguyên.

Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành điều tra, xử lý đối tượng tung tin bịa đặt việc công nhân Việt Nam đốt khu công nghiệp Trung Quốc ở Thái Nguyên.

Liên quan đến việc một số tài khoản trên trang mạng Youtube đăng tải clip với nội dung công nhân Việt Nam đốt khu công nghiệp Trung Quốc, sáng 20/6, trả lời PV VTC News, người phát ngôn Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết thông tin trên là bịa đặt.

Cũng trao đổi với báo CAND, Đại tá Đặng Đức Đang cũng khẳng định clip với nội dung như trên là hoàn toàn bịa đặt, không có thật. Các đối tượng sử dụng hình ảnh cũ từ năm 2014…

“Thực tế những ngày vừa qua tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn ổn định, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn diễn ra bình thường. Sinh hoạt của các tầng lớp nhân dân vẫn ổn định, Bình An – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh.

clip bịa đặt xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh CAND

Ngay sau khi clip xuất hiện, Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã tổ chức cuộc họp, giao Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, trong đó có Công an tỉnh Thái Nguyên vào cuộc điều tra làm rõ.

Hiện Công an tỉnh Thái Nguyên đã xác định được chủ tài khoản đăng tải clip sai sự thật nêu trên và đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Về vấn đề này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên cũng đã báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông có biện pháp phối hợp gỡ bỏ clip.

Trước đó, ngày 17/6, tài khoản “Sầu TV” đăng tải một clip dài hơn 4 phút trên kênh Youtube ghi lại hình ảnh một số công nhân tụ tập đông người xem đám cháy và chú thích với tiêu đề “Siêu Nóng Công Nhân VN Đốt Sạch Khu Công Nghiệp Trung Quốc ! | ở Thái Nguyên”.

Sau khi được đăng tải, clip thu hút quan tâm, bình luận của cư dân mạng. Tính đến 15h chiều 19-6 đã có hơn 74.000 lượt xem, hơn 300 lượt thích và hàng chục bình luận…

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news